X

เลย อุทยานฯ ภูกระดึง ทำเดียงไม้ไผ่ สนับสนุนโรงพยาบาลสนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศไทย มีประชาชนป่วยด้วยโรคโควิด 19 เป็นจำนวนมาก พื้นที่จังหวัดเลยเอง ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ขาดแคลนสถานที่พัก เตียง สำหรับคัดกรองผู้ป่วย มากพอสมควร

นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กล่าวว่า หลังจากรับทราบนโยบายจาก  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ว่าในพื้นที่จังหวัดเลยมีการแพร่กระจายของผู้ป่วยโควิดเข้ามาในพื้นที่ และทางจังหวัดเลยนั้นได้เชิญชวนให้มีจิตศรัทธา สนับสนุนที่พักผู้ป่วย  เพื่อใช้สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดเลย ซึ่งพื้นที่ อำเภอภูกระดึงนั้น ก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เตียงมาเพื่อเป็นที่พัก ให้กับผู้ป่วย

ดังนั้น ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงได้จัดทำเตียงไม้ไผ่ จำนวน 20 เตียง เพื่อสนับสนุนที่พักสำหรับผู้ป่วยในพื้นที่โรงพยาบาลสนามหรือจุดพักคอย จังหวัดเลย โดย ขนาดเตียงไม้ไผ่ ขนาด 110 X 200 X 40 cm.) ใช้สำหรับรองนอน และพร้อมที่จะช่วยทำหากนำอุปกรณ์และวัสดุ มาให้เพื่อการผลิตเตียง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมจะดำเนินการ ขณะนี้เตียงไม้ไผ่จำนวนหนึ่ง พร้อมส่งมอบให้กับจังหวัดเลยเรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย