X

เลย นางงามมิสแกรนด์ ยุคโควิด ไม่ห่วงสวยสู้ชีวิต รับจ้างล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารตามสั่ง ส่งตัวเองเรียน ข้างราชภัฏเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ร้านอาหารตามสั่งร้านปู่ ได้มีทั้งนักศึกษา ประชาชน ทั่วไปนิยมเข้าไปรับประทานอาหารตามสั่งต่างล่ำลือ สาวงามเคยคว้าตำแหน่งมิสแกรนด์เลย และผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ได้ตำแหน่งนางงามผมสวยแห่งปี ทั้งงาม ทั้งเก่ง สู่ชีวิต กำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก ดิ้นรนส่งตัวเองเรียน ไม่ห่วงสวย รับจ้างล้างจาน เสิร์ฟอาหาร เช็คโต๊ะ ทำกับข้าว หลังเลิกเรียน

โดยสาวงามชื่อ นางสาวณัฐณิชา รุมชิง หรือน้องมิ้ลค์ อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์เลย และได้ไปเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ได้ตำแหน่งนางงามผมสวย ปี 2020 ซึ่งสัญญาหมดในเดือนกุมภาพันธุ์ และจะได้อำลาตำแหน่งในสิ้นเดือนกรกฎาคม นี้ จากที่ตนได้รับตำแหน่งอะไรต่างๆแล้ว ตนก็มาเรียนปกติที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย และทำงานหลังเลิกเรียน ยังคงทำงานโดยเป็นเด็กเสิร์ฟร้านปู่ หน้ามหาวิทยาลัย ทำมาตั้งแต่เรียนอยู่ ปี 2 จนเดียวนี้ทำอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ที่ลูกค้าสั่งได้แล้ว ส่วนหน้าที่ทั่วไปก็เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน เช็ดโต๊ะ อะไรทำนองนี้ พอได้รับตำแหน่งก็ยังทำเหมือนเดิม ยิ่งในช่วงโควิดงานยิ่งหายากและไม่ค่อยมีงาน เราก็ไม่เลือกงานเราก็ไม่ยากจน

ทุกวันนี้หลังเลิกเรียนก็จะเข้าทำงานตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น. มีรายได้วันละ 350 บาท บางวันขายดีเจ้าของร้านก็เพิ่มให้เป็น 400 บาท ใช้แบบประหยัด ทั้งค่าหอพัก ค่ากิน และค่าเทอม ตนเป็นคนต่างอำเภออยู่ที่ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย คือตนแม้จะได้รับตำแหน่ง เป็นนางงาม หรือตำแหน่งเป็นสาวสวย แต่ก็ไม่เลือกที่จะทำงาน ตนทำงานส่งตัวเองเรียน แม่เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่พ่อทำงานบริษัทก่อสร้างที่จังหวัดระยอง ตนเห็นพ่อทำงานหนัก จึงอยากจะผ่อนภาระให้ครอบครัว จนต้องดิ้นรนส่งตัวเอง อนาคตอยากเป็นครู ขณะนี้เรียนอยู่ปีที่ 4 คณะคณะคุรุศาสัตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ใกล้จะจบแล้ว ตนทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟมานานแล้ว และไม่อายเราทำงานสุจริต และอยากจะฝากในเศรษฐกิจยุคโควิด มีงานอะไรก็ทำไป ขอให้มีรายได้ ไม่เลือกงานมีอะไรก็ทำไปก่อน

ด้านนางทองแท่ง อักษรณรงเดช เจ้าของร้านปู่ อาหารตามสั่ง เผยว่า น้องมิ้ลค์ ทำงานที่ร้านตั้งแต่ยังไม่ได้รับตำแหน่ง แม้ช่วงที่รอประกวดมีพี่เลี้ยงส่งชื่อไปแล้ว และในช่วงนั้นช่วงแรกๆ ที่โควิดระบาด ลูกน้องก็หายไป ก็มีแต่น้องมิ้ลค์ทั้งสอบ ทั้งเตรียมตัวประกวด ก็ยังมาทำงานให้ร้านตลอดไม่เคยทิ้งเรา น้องมิ้ลค์เป็นคนขยัน คืองานในร้านที่เขารู้เขาทำเองหมดเลย ล้างถ้วย ล้างจาน ไม่กลัวผิวเสีย ไม่กลัวมือแตก ไม่ห่วงสวย ไม่ติดสวย อยู่หน้าเตาร้อนๆไม่เคยบ่น เช็ดตงเช็ดโต๊ะจับผ้าขี้ริ้วสกปรก ไม่เคยรังเกียจ ทำงานเรียบร้อยหมดเลย ในช่วงแรกๆหลังได้รับตำแหน่งลูกค้ามากินข้าว ยังไม่รู้เลยว่าเป็นนางงาม ตอนหลังเริ่มมีคนจำได้ ได้ลือกันเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เด็กเสิร์ฟในร้าน ปกติน้องมิ้ลค์ไม่แต่งหน้า ไม่ทาปาก เป็นเด็กนักศึกษาใสๆ มาทำงานก็แต่งตัวธรรมดา ก็เหมือนเด็กสาวชาวบ้านทำงานทั่วๆไป เจ้าของร้านปู่ หน้ามอ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย