X

เลยเตรียมเปิด รพ.สนามอีก 100 เตียง หลังพบผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมศรีสองรัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดโรงพยาบาลสนาม ให้สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด- 19 ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยมีผู้เข้าร่วมประชุม พ.อ.ปริชญ์  สุคันธศรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 พร้อมด้วยคณะทำงานบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามจังหวัดเลย

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดเลย มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจังหวัดเลยมีนโยบายรับผู้ป่วยโควิด-19  จากจังหวัดอื่นมารักษาตัว ณ ภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้าน จึงมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย ทั้งนี้จังหวัดเลยได้เปิดโรงพยาบาลภาคสนาม จำนวน 2 แห่ง มีที่โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 10 เตียง และโรงพยาบาลภาคสนามที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองหิน เป็นอาคารรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 20 เตียง

และจะเตรียมเปิดโรงพยาบาลภาคสนามเป็นแห่งที่ 3 ณ.อาคารกองร้อย หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่  28 ค่ายศรีสองรัก เพื่อจะรองรับผู้ป่วย จำนวน 100 เตียง ทั้งนี้เพื่อให้จัดพื้นที่รองรับที่ได้มาตรฐาน และมีความพร้อมด้านบุคลากร การให้บริการระบบการส่งต่อ วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนโดยจะเปิดใช้ภายใน วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย