X

เลย เรื่องใหญ่ ผู้ว่าฯ ลั่น สั่งปิดตลาดลอตเตอรี่ หากปิดไม่ได้เสียชื่อผู้ว่าหมด เปิดที่ไหน จับที่นั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่า สำหรับจังหวัดเลยหลังจากที่มีการปิดแคมป์คนงาน เริ่ม 27 มิ.ย.-2 ก.ย. มียอดผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด มีคนงานก่อสร้างเข้ามารวม 43 คน และผู้ค้าสลาก 582 คน และมาจากแหล่งอื่นๆ 159 คน ที่อาจมีความเสี่ยง รวมทั้งหมด 784 คน ที่มาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ส่วนในการเตรียมการโดยเฉพาะกลุ่มที่มาจากจังหวัดเข้มงวดสูงสุด 10 จังหวัด คือผู้ที่เข้ามาถ้าฉีดวัดซีนครบ 2 เข็ม สามารถอยู่ในจังหวัดเลยได้ แต่ถ้าไม่ได้รับวัคซีนต้องถูกกักตัวสถานเดียว 14 วัน และต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ไม่อาจสามารถไปกักตัวได้ที่บ้าน ซึ่งจะมีสถานที่กักตัวครบทุกตำบล ทางรัฐจะจัดอาหารครบ 3 มื้อ เครื่องใช้ประจำตัวมีให้ครบ แยกชายแยกหญิง  และกักตัวฟรีไม่ต้องเสียเงิน

ภาพรวม 14 อำเภอ ขณะนี้ มีเตียงไว้สำหรับให้ในการกักตัว 1,789 เตียง ใน 220 แห่ง แต่อยากจะขอความกรุณาผู้ที่กลับมาจาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม ให้ร่วมมือกับมาตรการของจังหวัดอย่างเข้มงวด ขอให้ทำตามกติกาและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่าไปปิดบังไทม์ไลย์ตนเอง เพื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกันทุกคน ส่วนในกรณีผู้ป่วยติดเชื้อ มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดเลย สามารถมารักษาได้ใน รพ.จังหวัดเลย เพียงแต่ขอให้โทรประสานทาง รพ.ทุกโรงพยาบาลก่อน เพื่อจะได้เตรียมสถานที่และประเมินอาการ วันนี้ในจังหวัดเลยใช้เตียงไปแล้ว 35% ยังคงเหลือ 65% ในสถานที่โรงพยาบาล และในขณะเดียวกันทางจังหวัดได้เตรียมการพร้อมกับโรงพยาบาลสนามไว้ทั้งหมด 3 แห่ง และทางโรงพยาบาลเลย และ รพ.วังสะพุง ได้มีการปรับหอผู้ป่วยเพื่อรองรับกับผู้ป่วยอาจจะมีมากขึ้น

ในส่วนคนขายลอตเตอรี่กลับมา ขอความร่วมมือขอให้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ใน 3 ชม.เมื่อมาถึง และมาจากใน 10 จังหวัด ควบคุมสูงสุด ต้องกักตัวทันที 14 วัน ในสถานที่ที่รัฐจัดให้ และขอบคุณกับคนไปขายลอตเตอรี่ในต่างจังหวัดในงวดนี้ จากรายงานเดินทางกลับมาจำนวนน้อยมาก ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับมาตรการจังหวัด ที่ให้ลูก หลาน เพื่อน ส่งลอตเตอรี่ไปให้ขายในต่างจังหวัดต่อ ไม่ยอมกลับเข้าพื้นที่ ที่อาจจะถูกกักตัว

ขณะนี้ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะพรุ่งนี้ ทางจังหวัดเลย ได้มีการสั่งปิด ตลาดขายส่งลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง มีออกคำสั่งออกมาแล้วว่าปิดตลาด และขอย้ำไปทางเจ้าของตลาดว่า ปิดคือปิดสถานเดียว ห้ามมีการลักลอบ เปิดหรือในจุดต่างๆ เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นต้องดำเนินการตามกฎหมายทันที ตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ มาตรการครั้งนี้ต้องใช้อย่างจริงจัง แม้ว่ากลุ่มคนขายลอตเตอรี่ในจังหวัดเลยมีกว่า 20,000 คน แต่คนธรรมดาประชากรในจังหวัดเลยซึ่งมี 64,5000 กว่าคน ซึ่งการซื้อขายในตลาดแต่ละงวดมีคนขายไม่เกิน 2,000 คน จะให้คน 2,000 คน มาทำความเดือนร้อนกับคน 6 แสนกว่าคนเดือดร้อน

นายชัยธวัช   กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ที่ทราบ พ่อค้าแม่ค้ามีการกระจายไปขายตามวัด ตามลานจอดรถ หน้าไปรษณีย์ ขณะนี้ตนก็ได้กำชับนายอำเภอวังสะพุง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เข้มงวดและกวดขัน เจอต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างน้อยขอให้ช่วยตระหนัก และความร่วมมือช่วยการแก้ปัญหาผ่านพ้นไปด้วยกัน เรื่องนี้ผมรับประกันว่าทำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย