X

เลย ติดป้ายให้วัยรุ่น ไปซื้อไปขายไปเสพ ที่บ้านของตนเอง ห้ามมั่วสุมที่บ้านหลังนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัย  บุษบก  กำนันตำบลโนนป่าซาง และคณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลโนนป่าซาง  อำเภอผาขาว  จังหวัดเลย ได้นำป้ายประกาศ “ห้ามซื้อ-ขาย ยาเสพติดในพื้นที่ส่วนบุคล” ติดที่บ้านเลขที่ 339  หมู่ที่ 9 ตามคำร้องเรียนของชาวบ้านและเจ้าบ้านร้องขอให้มาติด

นายกวี  ชายงาม เจ้าบ้านเล่าว่า ตนได้อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับน้องชายรวม 2 คนหลังพ่อแม่เสียชีวิตและเป็นโสดทั้งคู่ ที่ผ่านมามีเพื่อนๆ มาหาที่บ้านบ่อยและบางวันตนไม่อยู่ก็จะมีคนแปลกหน้าซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนต่อๆ กัน มาอยู่ที่บ้านซึ่งตนก็พอรู้จากชาวบ้านว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีแอบแฝงตัวมาเพื่อการซื้อขายยาเสพติดในพื้นที่ของตน ซึ่งตนก็ห้ามมาตลอดแต่ก็ยังคงมีมาเช่นเดิม สำหรับตนเองและน้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดใดๆ อยู่แล้ว

นายสมัย  บุษบก  กำนันตำบลโนนป่าซาง กล่าวว่า  สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันแทบทุกวัน และมีการแอบซื้อ-ขายยาเสพติด ตนได้มาพูดคุยกับเจ้าบ้านซึ่งเจ้าบ้านก็ยอมรับว่ามีคนแอบแฝงจริง สำหรับเจ้าบ้านเป็นคนอุปนิสัยดี และเกรงใจคนจึงเป็นจุดอ่อนให้พวกที่แอบแฝงไม่เกรงใจทั้งที่เจ้าบ้านได้ขอร้องแล้ว จึงได้ปรึกษาหาทางออกร่วมกันกับเจ้าบ้านและเห็นพร้อม  กันทำป้ายนี้ขึ้นมา อย่างน้อยคนที่แอบแฝงมาจะได้เกรงบ้าง  สำหรับเรื่องยาเสพติดในชุมชนต้องยอมรับว่ามี และมีผู้ติดยาเสพติดหลายรายอยู่ระหว่างการรักษา มีวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลาย คนอารมณ์เริ่มปรวนแปรรุนแรง ขอเงินผู้ปกครองไม่ได้ก็ทุบทำลายข้าวของในบ้านตัวเอง  ออกเที่ยวยามค่ำคืนถึงสว่างก็มี ที่ผ่านมามีการจับกุมบ้างส่วนมากจะเป็นการจับผู้เสพ  ส่วนผู้ขายมีบ้างแต่น้อยราย มีคนในชุมชนบอกขอให้มีชุดสายตรวจมาประจำในชุมชนได้หรือไม่ เพราะลำพัง ผญบ.กำนัน คณะกรรมการได้แต่แนะนำ เตือนและปรามลูกหลานเท่าที่ทำได้ ไม่สามารถทำนอกเหนือกว่าอำนาจหน้าที่ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย