X

เลย ทึ่ง เสี่ยงโควิด อาจมีถึง 10 เปอร์เซนต์ไปขายลอตเตอรี่ จากจ.เสี่ยงไม่รายงานตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ ทุกคนทุกพื้นในจังหวัดเลย จะต้องให้ความร่วมมือในเรื่องการป้องกันโรคโควิด –19 แต่อาจจะมีหลายๆ คนที่ไม่ได้สนใจและตระหนักในเรื่องของการดูแลสังคม จนทำให้เกิดผลพวงติดตามมาจนกระทั่งมีครัสเตอร์ต่างๆ ของผู้ค้าขายลอตเตอรี่ และมีผู้ขายลอตเตอรี่จำนวนมากที่เขาปฏิบัติตามมาตราการต่างๆ ของรัฐบาล ของจังหวัดที่อาจจะรับความเดือดร้อนไปด้วยในอนาคต

นายศิริวัฒน์ รามศิริ ประธานศูนย์ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย กล่าวว่า ในขณะนี้ ทางกลุ่มผู้ค้าลอตเตอรี่มีการพูดคุยและมีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ เรื่องผู้ค้าลอตเตอรี่นั้นมีการเดินทางจากพื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด ประกอบด้วย กทม. ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ และพื้นที่ต่างๆ ของประทเทศไทยซึ่งจะมีการเดินทางไปขายลอตเตอรี่และกลับมาจังหวัดเลย แต่อาจจะมีกลุ่มหนึ่ง ที่เลือกจะไม่ไปรายงานตัวกับ 5 เสือ หรือรายงานตัวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน จากการสอบถามเพื่อนๆ สมาชิกพอทราบว่า อาจจะมีถึง 10 เปอร์เซนต์ ที่ผู้ค้าลอตเตอรี่ ส่วนมากจะไม่ไปรายงานตัว เนื่องจากช่วงหลังๆ นั้น เมื่อมีการเกิดโรควิด-19 นั้นมาติดต่อหลายเดือนซึ่งอาจจะเกิดความ อ่อนล้าจนไม่สามารถ กวดขันในเรื่องของการเข้าออกจากหมู่บ้านได้ 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่น่าเป็นห่วง เพราะอนาคตอาจจะมีปัญหาใหญ่กับผู้ค้าลอตเตอรี่ได้ หากมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากผู้ขายลอตเตอรี่

สำหรับวิธีหลีกเลี่ยงที่คาดว่าได้ผลคือ ไม่ต้องเดินทางกลับหากต้องการที่จะขายลอตเตอรี่ต่อในพื้นที่นั้นๆ ในช่วงที่มีการซื้อขายลอตเตอรี่ ให้ทางญาติหรือ ทางไปรษณีย์ในพื้นที่นั้น สามารถส่งกลับมาให้ หลังจากกดหรือซื้อสลากได้ เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงทุกทางและหากจำเป็นจะต้องเดินทางกลับจริงๆ ก็ให้ไปรายงานตัว 100 เปอร์เซนต์ เราผู้ขายลอตเตอรี่ทุกคนในจังหวัดเลย จะต้องอยู่ในกฏเกณฑ์ดูแลสังคม รักบ้านเกิดของเรา และเราจะได้อยู่กับลอตเตอรี่อย่างมีความสุขมีเงินใช้ สังคมยอมรับ จังหวัดเลยจะได้ไม่มีผู้ที่ไปขายลอตเตอรี่นำเชื้อโควิดเข้าในพื้นที่จังหวัดเลย ฝากไปถึงเพื่อนๆ ทุกคนให้ดูแลตัวเอง ดูแลสังคม ส่วนผมขายอยู่ สมุทรสาคร ไม่เดินทางกลับให้ญาติส่งมาให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย