X

เลย ยายอายุ 94 ปีมั่นใจในการฉีดวัคซีน นั่งรถวีลแชร์มาฉีดวัคซีนกับลูกหลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 วันฉีดวัคซีนแห่งชาติ ที่โรงพยาบาลเลย จุดนี้ เป็นอีก 1 จุด ของอำเภอเมืองเลย และอีก 1 จุดคือศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย โดยจังหวัดเลยมีทั้งหมด มี 14 อำเภอ 18 จุดรับฉีด โดยที่อำเภอเมือง ฉีดที่โรงพยาบาเลย 630 โดส และศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย 300 โดส โดยยอดรวมทั้งหมดฉีด วันที่ 7,8 มิถุนายน จำนวน 10,000 โดส ซึ่งเช้าวันที่มียายอายุ 94 ปี ที่มีญาติพามาฉีดวัคซีนด้วย รถเข็นวีลแชร์

ด้านยายทอง ยายวัย 94 ปี ที่เดินทางมากับลูกหลาน พูดสั่นๆ เพียงว่า พร้อมฉีด และมั่นใจในวัคซีน ฉีดไว้ดีกว่า ป้องกันไว้ดีกว่า

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย ได้รับวัคซีนมาแล้วทั้งหมด 10,000 โดส เป็นแอสตร้าเซนเนก้า โดยวันที่ 2 มิถุนายน ได้รับมา 3,600 โดส และวันที่ 5 ได้รับมาอีก 6,400 โดส รวมแล้ว 10,000 โดส โดยจะจัดสรรให้กับบุคคลที่ลงทะเบียนหมอพร้อม ที่เหลือจำนวนคนที่ลงไว้ 2,301 คน และจะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเป็นกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรคร้าย และอีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มเสี่ยง เช่นครู พ่อค้า  โดย ได้แบ่งฉีดที่โรงพยาบาลเลย และศาลาประชาคม ซึ่งวันนี้ อำเภอเมือง ได้รับการจัดสรรค์ทั้งหมด 930 โดส และในวันพรุ่งนี้อีก 1,200 โดส โดยจะฉีดให้หมด ภายในสองวันนี้

ด้านนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า โดยจุดที่ฉีด จะแบ่งออกไปทั้งหมด 14 จุด ตามโรงพยาบาลประจำอำเภอ และในวันนี้ อำเภอเมือง จะแบ่งออกเป็น สองจุด คือ ที่โรงพยาบาบาลเลย และศาลาประชาคม และในวันพรุ่งนี้ ยังมีจุดฉีดร่วมคือ โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก เพื่อลดความแออัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย