X

เลย เปิดใจเป็นโรคสะเก็ดเงิน ฉีดวัคซีนโควิด คนแรก จ.เลย ผ่านฉลุย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลเลย วันนี้เป็นวันที่บุคลากรทางการแพทย์และกลุ่มด่านหน้า เดินทางไปฉีดวัคซีน Coronavirus Sinovac กว่า 1,100 คน ซึ่งรวมไปถึงกลุ่มอื่นๆ ที่กำลังทยอยเดินทางมาฉีดหลังวัคซีนเดินทางมาถึงโรงพยาบาล

วันนี้มีกลุ่มคนเฉพาะโรคพิเศษที่เป็นโรคประจำตัว อย่าง นายวรพงษ์ หลอดทอง อายุ 45 ปี  ผู้หนึ่งที่สนใจและเดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ซึ่งมีโรคประจำตัว คือเป็นโรคสะเก็ดเงิน ที่รักษามากว่า 16 ปี เริ่มเป็นตั้งแต่อายุ 2548 เป็นมาแล้วขณะนี้ก็ยังไม่หาย เป็นทั้งตัว ซึ่งเวลาเจ็บจะทรมานมาก หลังจากปรึกษาแพทย์หลายทาง ก็ตัดสินใจเข้าไปฉีดวัคซีน

นายวรพงษ์ หลอดทอง หรือ เอ๋ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย เล่าให้ฟังว่า โรคสะเก็ดเงินปกติมันจะเป็นโรคที่เกิดจากกรรมพันธุ์ไม่ติดต่อ มันก็จะเป็นผื่นเต็มตัวหากมีอะไร กระตุ้นมันก็จะเป็นผื่นจะขึ้นมา  ในช่วงแรกก็ไม่ค่อยกล้าฉีด แรกๆก็ลังเลไม่กล้าฉีดเพราะเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน (คนปกติ) ก็ฉีดไปหมดแล้วก็เหลือตัวเองก็เลยต้องถามหมอ ทุกท่านหมอผิวหนัง หมอโรคข้อ หมอแต่ละท่านแต่ละท่านก็บอกว่าฉีดได้หากใช้ยาอยู่ก็ต้องระมัดระวัง หลังฉีดต้องงดยาก่อนซักหนึ่งอาทิตย์

ก่อนจากนี้เคยได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่มา มันก็จะเป็นผื่นขึ้นเต็มตัวจากพื้นที่มี 10% ก็มีเพิ่มขึ้นเป็น 70% ทั้งตัวก็เลยไม่กล้าฉีดเพราะผื่นขึ้นมันจะทรมานกับตัวเองมากเวลาโดนความร้อนจัด โดนแอร์จัดในห้องแอร์ มันก็จะผิวแห้งแล้วแตกเลือดก็ออกมามันจะทรมานมากมันคันมากใช้ชีวิตลำบากหากโรคมันกำเริบ แต่คำหนึ่งที่ผมสนใจมากคุณหมอผิวหนังคุณหมอเทพมงคลบอกว่า  โรคสะเก็ดเงินถึงมันจะกำเริบมันก็ไม่ได้ทำให้ตายหรือเสียชีวิตแต่ถ้าติดโควิดมาทำให้คนไข้เสียชีวิตอย่างน้อยเรารับวัคซีนมันก็จะทำให้อากาก็ดีขึ้นมา อาการหนักก็จะลดลง ไม่เจ็บหนักนั่นคือเป็น.ตัดสินใจในการมาฉีดวัคซีนครั้งนี้

ตอนนี้รู้สึกเฉยเฉยเหมือนปกติตอนฉีดก็เจ็บเหมือนฉีดยาทั่วไป เหมือนมดกัดนิดเดียวเองตอนนี้ก็ปกติดีก็ขอเชิญชวนเพื่อนเพื่อนที่เป็นโรคข้อ โรคภูมิแพ้ โรคสะเก็ดเงิน มาฉีดได้เลย ในกลุ่มมีการถามกันมากว่าเป็นโรคสะเก็ดเงินแล้วสามารถรับวัคซีนโควิดได้ไหมผมก็เลยบอกว่าได้แล้ว ผมก็มาฉีดวันนี้เดี๋ยวอาการจะเป็นยังไงสักวันก็จะมาอัพเดทให้ฟัง  ในกลุ่มสะเก็ดเงินมีการถามกันมากแต่ไม่กล้าตัดสินใจในจังหวัดเลยไม่แน่ใจ แต่ข้อมูลแต่ถ้าทั่วประเทศก็จะมีอยู่ประมาณ 3% ของประชากร แต่ตอนนี้คงเพิ่มขึ้นจากอาหารการกินเลยเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 10 ซึ่งผมได้ทำเป็นตัวอย่างให้ดูแล้วในวันนี้ มาฉีดวัคซีน ป้องกันโควิดแล้ว

*** บุคลไดที่มีรูปในการนำเสนอข่าวครั้งนี้หาก ต้องการให้ลบรูป หรือไม่ต้องการให้เห็นใบหน้า กรุณาบอกมายังทาง เพจได้นะครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย