X

เลย ต้องดิ้น วิกฤติต้องสู้ ไม่มีงานทิ้งรถตู้มาตัดผม บนรถกระบะเล็ก สู้โควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวิกฤติ โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทย จนมีผลกระทบไปทุกสาขาอาชีพ ทุกคนต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อยู่รอด และหางานทำเพื่อที่จะหนทางไปสู่การมีอาชีพมีรายได้ ดำเนินชีวิตต่อให้ได้ในยุคนี้ มีอะไรที่เคยทำมาก่อน สามารถสร้างรายได้ ก็ต้องทำ งานที่เคยทำอยู่ ในปัจจุบัน ไม่มีรายได้ ก็ต้องรื้อฟื้นอาชีพเดิมที่เคยทำเมื่อ 17 ปี มาปัดฝุ่นอีกครั้งเพื่อหนีตาย

นายวีระศักดิ์ แก้วคำสอน  (ต๋อง) อายุ 54 ปี 528 ถ.เลย- เชียงคาน ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย กล่าวว่า ตนนั้นก่อนนี้มีรถตู้ขับรับจ้างทั่วไป นำเที่ยวทั่วประเทศ แต่ตอนนี้ไม่มีงานเลย เหตุผลคือช่วงโควิดนี้ไม่มีรายได้เลยติดลบ ตั้งแต่ช่วงโควิดแรกแล้ว ไม่ได้ทำงาน โควิดรอบสองมา ยิ่งหนักก็เลยต้องมาทำแบบนี้ดิ้นรนเพื่อที่อยากมีรายได้รถตู้ที่ซื้อมาก็จอดไม่มีรายรับเลย ไม่มีค่างวดที่จะไปส่งเขา อยากมีรายได้เลี้ยงครอบครัวก็เลยนึกถึงอาชีพเดิมเคยทำอยู่ 17 ปีที่แล้ว แต่ก็ห่างหายออกมา มาทำอาชีพอื่นจนสุดท้ายมาขับรถตู้ จากนี้ก็เริ่มมาทำใหม่มาเคาะสนิมใหม่เริ่มทำมาได้ประมาณเดือนกว่า หนึ่งเดือนกับอีกสิบสี่วันที่เอารถเล็กคันนี้มาทำอาชีพตัดผม ตอนนี้จอดรถตัดอยู่หน้า มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และจุดอื่นๆ ตามบ้านนอกๆ วนไป

สำหรับรถตู้ที่ขับอยู่ก่อนนี้ก็เพิ่งส่งงวดได้ไม่กี่งวด และเมื่อรายได้ไม่ดี เมื่อไม่มีงานวิ่งรถตู้ก็จอดกลัวโดนยึด ดีที่ผ่อนมาได้ช่วงหนึ่งและต้องมาจอดอีกครั้งหนึ่งตอนนี้ไม่มีรายได้มาประมาณเดือนสองเดือนแล้ว ต้องส่งรถตู้เดือนละประมาณ 11,000 ต้องส่ง 60 งวดส่งได้แค่ 8 งวดเองตอนนี้เลยต้องดิ้นรนเพิ่ม

การตัดผมนี้ ไปเห็นไอเดียอยู่ที่อำเภอด่านซ้ายที่บริเวณ หน้า Lotus มาทำรถตัดผม ทีแรกก็เอารถตู้ไป ไปกางเต้นท์ แต่ทราบว่าไม่สะดวก ที่จะเก็บเต็นท์หรือกางกระจกก็เลยนำรถกระบะเล็กมาทำ มันสะดวกดี จะจอดในที่แคบตรงไหนก็ได้

สำหรับรายได้ก็พออยู่ได้ ตัดหัวละ 60-40 บาท เพราะเพิ่งเริ่มทำและดีขึ้นเรื่อยเรื่อย ฝากไปยังทุกคนที่ต้องต่อสู้กับโควิด เคยมีความสามารถอะไรก็พยามลองทำดู อย่าท้อผมก็ยังไม่ท้อตอนนี้มีกำลังใจก็คืออยากทำให้ดีขึ้นเรื่อยเรื่อย ความชำนาญความคล่องตัวก็ยังน้อยอยู่แต่ก็จะพยายามทำให้ดีคาดว่าเดือนสองเดือนก็คงจะคล่องเหมือนเดิมเมื่อที่เคยทำมา ฝากมาอุดหนุนด้วย  โทรมาก่อน นะครับ 081 175 3149   0862274130

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย