X

เลย ผู้ว่าฯ รุดให้กำลังใจเด็ก 3 ปี มอบรถให้เด็ก หลังรักษาหายโควิด 19 และขายหวย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมือง นางบุษดี สุวรรณรัตน์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดเลย นำ “ชุดธารน้ำใจ” กู้ชีวิตฝ่าวิกฤต covid-19 มอบให้ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้ทำการรักษาหายแล้ว รวมทั้งผู้เดินทางกลับจากการขายลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง และได้ถูกกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของเชื้อโรคโควิด -19 จากการที่กักตัว ทำให้ไม่มีรายได้ และฐานะยากจน ไม่สามารถประกอบอาชีพในช่วงกักตัวได้

โดยจุดที่1 บ้านโนนกุดจับ ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นบ้านของเด็กชายอายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 23 ของระลอกเดือนเมษายน ได้ติดเชื้อจากมารดา ในช่วงสงกรานต์ได้เดินทางไปหามารดาทำงานที่กรุงเทพฯ กลับมาจ.เลย พบติดเชื้อกับมารดา และได้ทำการรักษาหายแล้ว นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มอบ”ชุดธารน้ำใจ” พร้อมกับจักรยานอีก 1 คันให้แก่เด็กที่เป็นลูกเพื่อปลอบใจและให้กำลังใจแก่เด็ก ซึ่งครอบครัวนี้ได้รับผลกระทบกับการถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งมีปู่ อายุ 70 ปี และย่าอายุ 60 ปีและเด็กอายุ 9 ปี ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดและต้องถูกกักตัว 14 วัน

ส่วนจุดที่ 2 ครอบครัวที่กลับจากการขายลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง และทางเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งให้กักตัว โดยในครอบครัวมีทั้งหมด จำนวน 5 คน ที่บ้านไร่ม่วง ต.น้ำหมาน อ.เมือง จ.เลย ทั้งครอบครัวไม่สามารถจะเดินทางไปขายลอตเตอรี่ในงวดต่อไปได้ จึงได้มาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งเฉพาะในเขตอำเภอเมืองเลย มีผู้ลอตเตอรี่ได้เดินทางขายในพื้นที่เสี่ยง ทั้งหมด 36 ราย เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกักตัว ตามคำสั่ง เจ้าพนักงานควบคุมโรคจังหวัดเลย เป็นเวลา 14 วัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย