X

เลย มีผู้ป่วยเพิ่ม อีก 7 สะสม 62 ราย ยังไม่พ้นติดจาก คนขายลอตเตอรี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายอภิชาติ สะบู่แก้ว ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เพิ่มขึ้นอีก 7 ราย ในส่วนภาพรวมของสถานการณ์ภายในจังหวัดเลย มีผู้ติดเชื้อในระลอกใหม่ของเดือน เมษายน ได้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวมเป็น 62 ราย นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 46 ราย รักษาหายแล้ว 6 ราย และส่งตัวจาก รพ.ศิริราช อีก 1 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

นายอภิชาติ สะบู่แก้ว เผยว่า ในสถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัดเลย พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 7 ราย ในจังหวัดมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 62 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ที่ได้รับเชื้อส่วนใหญ่รับเชื้อมาจากครอบครัวและผู้ใกล้ชิด อย่างในผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเป็นรายที่ 56 ของการติดเชื้อในระลอกเดือนเมษายน เป็นหญิง อายุ 65 ปี อาชีพ ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นมารดาของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 42 และเป็นแม่ยายของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 53 ปัจจุบันอยู่ร้าน MC การไฟฟ้า ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ตรวจพบเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งมีประวัติเสี่ยง สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 42,51,52,53,54,  ส่วนผู้ป่วยรายที่ 57 เป็นชาย อายุ 62 ปี เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ม.ราชภัฎพิบูลย์สงคราม จ.พิษณุโลก มีภูมิลำเนาอยู่ บ้านหนองมะผาง ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย พบเชื้อวันที่ 1 พ.ค. ประวัติได้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 40  และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย

ในส่วนของผู้ป่วยรายที่ 58 เป็นหญิง อายุ 65 ปี อาชีพค้าขาย เป็นมารดาและติดเชื้อมาจากผู้ป่วยรายที่ 9 อยู่บ้านนาซำ ต.นาอาน  อ.เมือง จ.เลย มีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูงกับครอบครัวซึ่งเป็นผู้ป่วนยืนยันรายที่ 9  และผู้ป่วยรายที่ 59 เป็นหญิง 48 ปี อาชีพ ค้าขาย อยู่บ้านห้วยเดื่อ อ.หนองหิน จ.เลย มีประวัติ ได้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 39,43,60,61 ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากครอบครัวเดียวกัน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย และยังมีผู้ป่วยรายที่ 60 เป็นเด็กหญิง อายุ 5 ปี ก็เป็นครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 59  และผู้ป่วยรายที่ 61 เป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี ก็เช่นกันเป็นครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 59

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 62 เป็นชาย อายุ 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของร้าน บขส.โฮม ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย พบเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 1 พ.ค. มีประวัติได้ร่วมออกกำลังและดื่มสุราร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 51

และผู้ป่วยยืนยันอีกรายซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่อำเภอภูหลวง ขณะไปขายลอตเตอรี่ที่ กรุงเทพฯ พบตนเองติดเชื้อโควิด 19 จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้ทางโรงพยาบาลศิริราช ได้ส่งตัวมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภูหลวง จ.เลย ผู้ติดเชื้อของจังหวัดเลย จึงเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย