X

เลย เชียงคาน เงียบมากๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดช่วงสงกรานต์ ช่วงนี้ ที่พักในอำเภอเชียงคาน เงียบเหงาสุดๆ หลายๆที่พัก โรงแรมห้องพัก เต็มไปด้วยห้องว่าง ยอดจองห้องพัก ต่ำกว่าวันหยุดช่วงสงกรานต์ปีที่แล้วมากกว่าหลายเท่า นักท่องเที่ยวมีการยกเลิกห้องพักไปหลายห้องกว่า 50 เปอร์เซนต์ เนื่องด้วยสถาณการณ์โควิด-19 จังหวัดเลยตอนนี้ไม่สู้ดีนัก ทำให้บรรยากาศนักท่องเที่ยวบนถนนคนเดินเชียงคาน ซบเซา คนน้อย

ด้านนางมาลา เจียรนัยพาณิชย์ เจ้าของห้องพัก เฮือนยายบับภา ที่ถนนคนเดินเชียงคาน ริมชายโขง เล่าว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ และของจังหวัดเลย น่าเป็นห่วง ทำให้บรรยากาศถนนคนเดิน เชียงคาน เงียบเหงา นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน้อยลง ลูกค้าบางรายยกเลิกห้องพักไปหลายห้อง จึงทำให้ตน ได้ปรับราคาลดลง ตามสถาณการณ์ไปด้วย ด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพัก ตนเองได้ทำตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดอย่างเคร่งครัด มีแบบคัดกรองโรคตามแบบกระทรวงสาธารณสุข และมีการวัดไข้ทุกคนที่เข้าพัก และให้ลูกค้าสวมใส่แมสก์ตลอดเวลา เมื่อออกจากห้องพัก ตนย้ำว่ามาเชียงคาน มาพักเชียงคาน มีความปลอดภัยแน่นอน

ด้านทางเทศบาล เชียงคาน ได้มีการฉีดพ่นและการฆ่าเชื้อโรค ตามโรงแรมและจุดต่างๆ ถามถนนคนเดิน เพราะก่าอนนี้ ประมาณ 2-3 วัน ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยวิด 19 จากจังหวัด อุดรธานี เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเชียงคาน เพื่อเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง ท่ามกลางความเงียบ ในรอบหลาย ปีท่าผ่านมาไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย