X

เลย ติดโควิดเพิ่ม อีก 2 คน ผู้ว่า สั่งปิด งานคอนเสิร์ท มหรสพ ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมภูเรือชั้น 4 ศาลากลาง จังหวัดเลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข​จังหวัดเลย  นพ.บัญชา ผลานุวงษ์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย  ร่วมแถลงข่าว ผลมีการติดโควิดเพิ่มในพื้นที่จังหวัดเลย อีก 2 ราย

นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ขณะนี้เราสั่งปิดงด มหรสพต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งหมด งานแสงสี คอนเสิร์ทการแสดงที่มีเวทีกลางแจ้ง สถานบันเทิง งานมัฉฉากาชาด งานดอกฝ้าย ไม่มีแล้ว ส่วนอื่นๆ เช่นร้านค้ายังมีจำหน่ายตามปกติ จนถึงงานจบ

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข​จังหวัดเลย กล่าวว่า ผู้ป่วยรายที่ 9 ไม่น่าเป็นห่วงเพราะติดโควิด มาจากรายที่ 8 ซึ่งเป็นพี่เขย  แต่รายที่ 10 คนเชียงคาน  มีประวัติ ไปเที่ยว ที่ทองหล่อ และเดินทางมาเมืองเลย และมาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย ตามไทม์ไลน์ที่แจ้งมา จึงเป็นที่น่าเป็นห่วง

นพ.บัญชา ผลานุวงษ์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย  กล่าวว่า รายที่ 9  ติดมาจากรายที่ 8 เป็นพี่เขย อยู่ที่โรงพยาบาลลเลย สำหรับรายที่ 10 ที่น่าเป็นห่วง มีอาการเจ็บคอ เป็นวันที่ 2 กำลังทำการรักษา มีไอแห้ง นอนไม่หลับ อยู่ในการดูแลของแพทย์

ทั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งงดเปิด สถานบันเทิง ต่างๆ ในพื้นที่ ปิด 14 วัน และสั่งการเร่งติดตาม ดำเนินคดี ผู้ป่วยรายที่ 10 หากเกี่ยวข้องและมีการกระทำความผิดในเรื่องการไม่ได้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข มาเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง อย่างแถวทองหล่อและจะทำให้เป็นมาตราฐานในครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย