X

เลย ผู้ว่าฯ นำฉีดคนแรกวัคซีนโควิด ขายลอตเตอรี่ รับสิทธิ์พรุ่งนี้ 100 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 เมษายน 64 ที่โรงพยาบาลเลย นายชัยธวัช เนียนศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมกับนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย หัวน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมเข้ารับการฉีดวัดซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนว่า ฉีดวัดซีนที่ฉีดมีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพจริง

นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เผยว่า จังหวัดเลยได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รอบแรก เป็นวัคซีนซิโนแวค เพื่อฉีดให้กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 1,000 คนโดยมติของคณะทำงานบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระดับจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการจัดสรร มีบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด่านหน้าหรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย จำนวน 400 คน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 500 คน รวมทั้งผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 100 คน

การจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19  จะกระจายให้ทุกอำเภอฉีดพร้อมกันโดยจะเริ่มฉีดในวันที่ 7 เมษายน  2564 ถึงวันที่ 9 เมษายน 2564 เพื่อให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว  ไม่ได้แปลว่าไม่ติดเชื้อ แต่เป็นการป้องกันการเสียชีวิตและป่วยรุนแรงได้  จึงขอให้ทุกท่านได้คงมาตรการ DMHTT หรือ การเว้นระยะห่าง อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์ ล้างมือบ่อยๆ หมั่นตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ ไทยชนะ  และในรอบถัดไป จังหวัดเลย จะได้รับจัดสรรวัคซีนประมาณเดือน มิถุนายน 2564 โดยจะมีการจัดสรรให้กับกลุ่มต่างๆ มีบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข และ อสม. เจ้าหน้าที่ด่านหน้าหรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย  และผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมทั้งบุคคลที่มีโรคประจำตัวและประชาชนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวในท้ายที่สุดว่า ขอให้ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร จากทางราชการเท่านั้น และเน้นย้ำสำหรับผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ขอให้ศึกษาข้อมูลก่อนรับวัคซีน หากมีโรคประจำตัวต้องแจ้งก่อนฉีด หลังฉีด 30 นาที คอยสังเกตอาการ และต้องโหลดแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” ไว้ทุกคน เพื่อเป็นการติดตามเฝ้าระวังอาการที่ไม่พึงประสงค์ ถ้ามีอาการไข้ ปวดศีรษะ ปวดบวมแดงร้อนบริเวณที่ฉีดวัคซีน ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย คลื่นไส้ อาเจียน แน่นหน้าอก ผื่นลมพิษ ไม่มีแรง แขนขาอ่อนแรงเฉียบพลัน หรืออาการอื่น ๆ เช่น ท้องเสีย ให้รีบไปพบแพทย์ทันที หรือ Hot line 1669

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย