X

เลย ยิ่งใหญ่ มาทั่วไทย ร่วมวิ่งมาราธอนดอกฝ้ายบานร่วม 3,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 เมษายน 64 ที่หน้าเทศบาลเมืองเลย อ.เมืองเลย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง ดอกฝ้ายบานมาราธอน ประจำปี 2564 โดยมีนายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอเมืองเลย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และชมรมเลย รันนิ่ง ร่วมปล่อยนักวิ่งออกจุดสตาร์ท ทางกลางสายฝนโปรยปรายในช่วงเช้า

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่า จังหวัดเลยร่วมกับทุกภาคส่วน และชมรมเลย รันนิ่ง กำหนดจัดให้มีการแข่งขันวิ่ง “ดอกฝ้ายบานมาราธอน” ครั้งที่ 1/2564 ในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย โดยหัวใจสำคัญของการจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนประการหนึ่ง คือ เรื่องความปลอดภัยของนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน

และในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีนักวิ่งมาจากทั่วประเทศ เข้าร่วมกว่า 3,000 คน พร้อมผู้ติดตาม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ในช่วงการจัดงาน “ดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย” ประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2564 ทั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังมีการผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่อนคลายเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่ง “ดอกฝ้ายบานมาราธอน” ครั้งที่ 1/2564 แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. มาราธอน (FULL MALATHON) ระยะทาง 42.4 กิโลเมตร 2. ฮาร์ฟมาราธอน (HALF MALATHON) ระยะทาง 21.63 กิโลเมตร 3. มินิมาราธอน (MINI MALATHON) ระยะทาง 10 กิโลเมตร 4. FUN RUN ระยะทาง 5 กิโลเมตร

สำหรับบรรยากาศในกิจกรรม ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ไม่ถือว่าเป็นอุปสรรค ยังคงมีนักวิ่งมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องและคึกคัก โดยสามารถจัดกิจกรรมได้ตามปกติ ขณะที่นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นอกจากร่วมเปิดงานแล้ว ยังร่วมวิ่งในระยะFUN RUN ร่วมเข้าแข่งขันวิ่งตลอดเส้นทาง เป็นการสร้างสีสันร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย