X

เลย ไข่แตกอีกแล้วพบหญิงติดเชื้อโควิค 19 หลังเดินทางกลับจากกทม

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิค 19 หลังจังหวัดเลย มีผู้ป่วยยืนยัน ทั้งรอบแรก 5 ราย และรอบสอง 7 ราย และวันนี้ติดเพิ่มอีก 1 ราย รวมรอบสองเป็น 8 ราย และทั้งหมด ของจังหวัดเลย เป็นรายที่ 13 โดยการระบาดรอยที่สอง จังหวัดเลย ไม่พบผู้ติดเชื้อมา 76 วัน

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 29 ปี ชาวอำเภอวังสะพุง มีอาชีพทำงานประจำที่สถานบันเทิง ในกรุงเพทมหานคร โดยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายนี้ได้เดินทางมาจาก กทม. วันที่ 31 มกราคม ด้วยสายการบินไทยสไมล์ เลขที่นั่ง 46H จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาถึงสนามบินเลย ช่วงเวลา 12.00 น. จากนั้น ได้นั่งรถแท็คซี่ทะเบียน ทบ 1 จากสนามบินไปยังบ้าน ที่บ้านมีคนในครอบครัว 6 ราย  กลางคืนผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ตอนเช้าวันที่ 1 เมษยน ได้มาตรวจหาเชื้อที่คลินิกเอกชน ที่อำเภอวังสะพุง ส่งสัย PUI จึงส่งไปยังโรงพยาบาลวังสะพุง และได้ชักประวัติว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และส่งเชื้อตรวจ เพื่อยืนยันและผลออกมาเป็นบวก จึงได้ส่งเข้าห้องแยกไข้ความดันลบ โดยผู้ป่วยรายนี้ เป็นรายที่มีอาการ โดยหลังจากนั้น ได้ค้นหาผู้ที่มีความสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยมีทั้งหมด  6 ราย ได้แก่ พ่อ แม่ น้องชาย น้องสาว น้องเขย ยาย และคนขับรถแท็คซี่ สามารถต่อต่อได้ครบหมดแล้วซึ่งทั้งหมดนี้ ได้ให้มาตรวจหาเชื้อ และจะได้ผลยืนยันในเย็นวันนี้ ขณะที่มีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงต่ำอีก ได้แก่ผู้ที่ร่วมโดยสารเครื่องบินไทยสไมล์ สองแถวหน้าและสองแถวหลังที่ต่อจากเลขที่นั่ง 46H เพื่อให้สังเกตุดูการ หรือเข้าทำการตรวจหาเชื้อ ได้ ขณะที่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ได้ให้แยก Quarantine เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการ

ทั้งนี้ จังหวัดเลย ได้มีงานกาชาด หรืองานประจำปี 2564 ซึ่งได้เปิดงานไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยนายชัยธวัช เนียมศีริ ได้กำชับ ไปยังนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชม งานกาชาด ต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย และที่ทางเข้างาน จะมีจุดตรวจวัด คัดกรอง ทุกประตูทางเข้างาน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย