X

เลย ทะลัก ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ดกลางแม่น้ำ คุมเชิงอาวุธหนัก คนละฝั่ง

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร่วมกับ นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พ.ท.อัศนีย์  ราชภักดี หน.กนผ./ขว.กอ.รมน.จังหวัด ล.ย.ร่วมกันแถลง การตรวจยึดยาบ้า จำนวน 2,290,000 เม็ด กลางแม่น้ำเหือง พื้นที่อำเภอด่านซ้าย  จังหวัดเลย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติการ “ยุทธการนาคาพิทักษ์ไทเลย” ประจำปี2564 อ้างถึงคำสั่งของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ก. 4 , พล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รอง ผบช..ภ. 4 สั่งการให้กวดขันปราบปรามจับกุมการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร  ตลอดแนวชายแดนและอ้างถึงยุทธการพิทักษ์ไทเลย 64 โดย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่ง การให้ทุกพื้นที่ของจังหวัดเลยสกัดกั้นปราบปรามการลักลอบนำเข้ายาเสพติดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ รับผิดชอบให้สอดคล้องกับแนวทางนโยบายข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาโดยบูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่ ในวันที่ 26 มีนาคม 2564

สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ศรีสุข ผกก.สภ.ด่านซ้าย ประสานการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ด้ายาเสพติดกับ ศูนย์สกัดกั้นยาเสพติดภาค 4 ส่วนหน้า ตำรวจภูธรจังหวัดเลยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเลย โดยข้อมูลการข่าวพบว่ากลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมีเป้าหมายการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากแนวชายแดนพื้นที่อำเภอด่านซ้าย เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย ประสานการปฏิบัติกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ลาดตระเวนเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยงพื้นที่ชายแดนลำน้ำเทือง กระทั่งในวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 01.00 น. ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 เส้นทางสาย 2195 พื้นที่บ้านาข่า ตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ได้ตรวจพบมีเรือพายจากฝั่ง สปป.ลาว นำสิ่งของข้ามมาวางกองไ ว้ริมฝั่งแม่น้ำเหือง จึงแสดงตัวเข้าไป

ตรวจสอบ ซึ่งเรือลำดังกล่าวได้พยายามพายเรือกลับข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว และล่มกลางแม่น้ำ จึงเข้าตรวจสอบสิ่งของที่วางไว้ริมแม่น้ำเหือง พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้) บรรจุในกระสอบปุ๊ยจำนวน 10 ถุง จึงได้ตรวจยึดและแจ้งประถานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลยเก็บหลักฐานพยานจากวัตถุของกลาง ตรวจนับเป็นยาบ้าประมาณ 2,290,000 เม็ด นำของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร ด่านซ้าย ดำเนินการตามกฎหมายเหตุเกิดที่ ริมแม่น้ำเหือง ท้องที่บ้านนาข่า ตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 01.00 น.จึงได้นำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้

ทั้งนี้ มีภาพสำคัญ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร กำลัง ตรวจสอบเรือที่ขนยาบ้า (ของกลาง) กำลังจมหายบริเวณริมแม่น้ำเหือง และได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ หรือกองกำลัง ที่อยู่ฝั่ง สปป ลาว จำนวนหลายคนกำลังขนยาบ้าที่คาดว่าจะมาส่ง มากว่าที่ทางการจับได้กว่า 3-4 เท่า เพื่อนำกลับและ ยืนเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ ไทย อย่างเปิดเผย ท่ามกลางการตรึงกำลัง มีทั้งอาวุธหนัก ทั้ง 2 ผ้าย แต่ไม่มีการต่อสู้หรือปะทะกันเนื่องจาก มีแม่แม่น้ำเหืองขวางกันระหว่างประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ไทย ทำอะไรไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย