X

เลย ร้อนจัด 35-38 องศา จนยุ้งข้าวไฟไหม้ ตาเข่าทรุดหมดตัว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 17.30 น.ได้รับมีเหตุไฟไหม้ยุ้งข้าวของชาวบ้าน ของ​นายเชียร​ ไชยคีนี​  บ้านเลขที่ 19/1​ ม.3​ ต.จอม​ศรี​ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย รถน้ำของทางเทศบาลเขาแก้ว เทศบาลหาดทรายขาว อบต.นาซ่าว และของ อบต.จอมศรี มาร่วมกันช่วยดับเพลิงต้องใช้น้ำ 2 รอบเพราะเพลิงนั้นไม่ยอมดับ มีอุปกรณ์ทางการเกษตร  รถจักรยานยนต์ เสียหาย 1 คัน

จากการสอบถาม นายเชียร​ ไชยคีนี​ เจ้าของยุ้งข้าวบอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ได้อย่างไร แต่อากาศวันนี้และวานนี้ร้อนจัดมาก จู่ๆไฟก็ไหม้ ขึ้นกลางยุ้งเลย ทำอะไรไม่ถูกโทรหารถดับเพลิงอย่างเดียว ดีไฟไม่ไหม้บ้านที่อยู่ใกล้ๆ ด้วย

ด้าน นายพีรพจน์ หมื่นหาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี กล่าวว่า หลังจากทราบเหตุก็ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และได้สั่งการให้รถดับเพลิงของอบต.จอมศรีและประสานไปยังหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยกันดับเพลิง เป็นยุ้งข้าวที่อยู่ข้างบ้าน ไม่แน่ใจว่าไฟไหม้ได้อย่างไร ยุ้งข้าวไม่มีระบบไฟฟ้า ตอนนี้ยังงงไม่รู้สาเหตุการเกิดไฟไหม้ ในยุ้งข้าวนี้มีข้าวเปลือกประมาณ 8 ตัน ที่เก็บเกี่ยวไว้แล้วประมาณ 4-5 เดือน ปลายปี 2563

สำหรับภาพที่เห็นแล้วรู้สึกสงสารคือ เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ช่วยกันขนย้าย ข้าวและพลิกกองข้าวเพื่อไม่ให้เกิดการระอุของไฟขึ้นมาใหม่ เพราะมันร้อนและคอยช่วยกันเก็บข้าวเปลือกนำไปเก็บที่ใหม่ให้เจ้าของ สงสารเจ้าของยุ้งข้าว ที่มาถูกไฟไหม้ และมองเห็นเศษข้าวหลงเหลืออยู่หลังจากไฟไหม้จนหมด เป็นภาพที่น่าสงสารตาผู้ที่ถูกไฟไหม้เพราะเป็นข้าวที่เก็บมาจากผลผลิตทั้งปีเพื่อนำไปขายและใช้กินในช่วงฤดูแล้ง

สรุปสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนระอุ ในช่วง 1-2 วันนี้ ซึ่งสูง 35-38 40 องศา คาดเป็นสาเหตุทำให้อุณหภูมิภายในยุ้งข้าวที่มีข้าวจำนวนมากเกิดความร้อนและระอุขึ้นมาเอง ตามสภาพอากาศที่ร้อนจัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย