X

เลย ร้านรสเลิศ คากิละลายในปาก สูตรโบราณจากตรอกซุง สีลม

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ใจกลางเมืองวังสะพุง บริเวณถนนภูมิวิถี อ.วังสะพุง อำเภอวังสะพุง เป็นบ้านไม้สองชั้น ที่จอดรถยนต์ใช้สองฝั่งของถนน อยู่ใกล้กับวัดศรีบุญเรือง ภายในร้านมีโต๊ะราว 15 ตัวที่นั่งราว 50 ที่ ภายในร้านจะเป็นบรรยากาศบ้านๆ มีพัดลมเปิดไล่ความร้อนตลอด ลูกค้าสามารถยืนสั่งหน้าร้านหรือจะนั่งก่อนแล้วจะมีน้อง ๆ เข้าไปสอบถามว่าจะรับอะไร

ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นกันเองมาก สามารถตะโกนสั่งก็ได้ ว่าต้องการอะไร อาหารจานเดียว ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ เกาเหลาเลือดหมู/เกาเหลาข้าวเปล่า ก๋วยเตี๋ยวหมู มะระตุ๋นซี่โครงหมูจะมีเป็นบางวัน และที่เด็ดที่สุดร้านนี้คือ คากิละลายในปาก

เจ้นุช นางประชิด  นวลกอง อายุ 63 ปี เล่าวว่า ตอนนี้อายุเริ่มมากแล้วก็จะมอบธุรกิจนี้ใหลูกหลานสืบทอดต่อไปในอนาคตข้างหน้า และเจ้บอกว่าหากมาเมืองเลย แล้วยังไม่ได้มากิน คากิ หรือขาหมู ที่วังสะพุงแล้ว เหมือนมายังไม่ถึงเมืองเลย ซึ่งคากิสูตรนี้ สืบทอดสูตร มาจากตรอกซุง สีลม กทม. สูตรสืบทอดมาจาก อาเฮีย คือสามีดก่า ที่อดีตนั้น สามีเคยไปเป็นลูกน้องที่ร้านแถวตรอกซุง ซึ่งนานมามากแล้วประมาณ 70 ปี แล้วมาเปิดร้านที่จังหวัดเลย มา 9 ปี และย้ายมาอยู่อำเภอวังสะพุง ประมาณ 30 ปี รวมกว่า 39 ปี แต่หากรวมสูตรก็กว่า 70 ปี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย