X

เลย ตรุษจีน อะไรก็ต้องแดง แต่งแดงทั้งตัว ขายลอตเตอรี่ดี เพราะสีแดงนำโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้อยู่ในช่วงของเทศกาลตรุษจีน สีแดงเป็นสีที่มาแรงเป็นสีที่นำโชคทำให้การค้าการขายของพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย สามารถใช้สีแดงสีนำโชคของตรุษจีนค้าขาย ลอตเตอรี่ได้อย่างเทน้ำเทท่าเพิ่มขึ้นกว่า 70%

นายรุ่งรัตน์  บรรพลา. อายุ 48 ปี หรือ เจ้โด่ง บ้านเลขที่ 294 หมู่ 8 บ้านเลิง ตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย  กล่าวว่า ในช่วงวันตรุษจีนช่วงนี้ เรื่องสีจะต้องชัดเจนจะต้องเป็นสีที่มีการดึงดูดลูกค้าไม่ต้องเหมือนคนอื่น เอาให้เตะตาไปเลยยิ่งสีแจ่มแจ่มจะแจ๊ส ยิ่งสีแดงดี จะดีมาก ตรุษจีนสีแดงจะสามารถที่จะทำให้ขายของได้ดีเขามาเสี่ยงโชคกับเราก็ถือว่าสีแดงเป็นสีเฮงของเค้า คนจีนเลยมาซื้อเป็นเลขจำนวนมากและมากขึ้นกว่าวันอื่นๆ ในช่วงนี้  ในช่วงวันปกติจะแต่งตัวตามสีตามวันเช่นวันอาทิตย์สีแดงวันจันทร์สีเหลืองวันอังคารสีชมพู ไปทุกวัน ที่ไม่เหมือนกันทั้งเจ็ดวันแต่วันนี้วันพิเศษช่วงตรุษจีนต้องสีแดง

นอกจากเรื่องการแต่งตัวแล้วการพูดคุยกับลูกค้าเป็นกันเองก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของหนู ไม่ต้องพูดแบบเกร็งมาก พูดแบบสบายสบายไม่ต้องอะไรมาก เพียงแค่แนะนำ เสี่ยงโชคไปแบบนี้ก็โอเคแล้ว

อย่างที่เห็นวันนี้รองเท้าสีแดงกางเกง ถุงน่องสีแดง เสื้อ กระโปรงสีแดง ตุ้มหูสีแดง เข็มขัด ก็แดงแดงทั้งตัวยกเว้นผม ซึ่งก่อนจากนี้ได้คิดว่าจะใส่เสื้อหรือใส่ชุดกี่เพ้าไปหาซื้อไม่ได้เพราะว่าส่วนล่างได้แต่ส่วนบนมันใหญ่เลยหาซื้อมาใส่ไม่ได้ วันนี้เลยเน้นสีแดงไว้ก่อน

สำหรับความแตกต่างระหว่างการแต่งชุดที่เป็นชุดหลากสีชุดสีแดง ในช่วงนี้การขายลอตเตอรี่จะแตกต่างอยู่ที่ประมาณ 70% หากแต่งตัวธรรมดาลูกค้าจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่แต่หากแต่งตัวหลากสีหรือแต่งตัวตามแฟชั่น จาบๆ จัดๆ จะลูกค้าจะเยอะและมีการสอบถามมา ตนก็จนสามารถที่จะขายลอตเตอรี่ได้กว่ามากกว่า 70%

ด้าน นางอำไพวรรณ ภูพิศ เพื่อนร่วมงาน ขายของ กล่าวว่าเมื่อเจอคนขายลอตเตอรี่ แบบนี้ในครั้งแรกมีความรู้สึกดีรู้สึกเหมือนเป็นคนบ้าเหมือนคนติ๊งต๊อง มันอย่างไรไม่รู้บอกไม่ถูกและเมื่อมีการสัมผัสหรืออยู่ด้วยกันก็เป็นคนสนุกมีชีวิตชีวาขึ้นและเมื่อมีการดู การขายลอตเตอรี่ของเค้าก็ขายดีเพราะว่ามาจากการแต่งตัวอย่างแน่นอนและเค้าก็พรีเซนต์เก่งรู้จักขายรู้จักวางตัวในการขายลอตเตอรี่ ส่วนสีแดงวันนี้ ขายดีมาก

******  หมายเลขโทรศัพท์   0923577335 เจ้โด่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย