X

เลย จับได้แล้ว กล้องวงจรปิด ลักของญาติคนไข้นอนเฝ้าคนป่วยในโรงพยาบาล ได้นับแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากเมื่อ วันที่  30 มกราคม 64 ทาง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบรัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย พร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลเลย หลังจากได้รับแจ้ง ญาติที่มานอนเฝ้าผู้ป่วยโรงพยาบาล ว่าถูกขโมยทรัพย์สิน เสียหายมีทั้งเงินสด สร้อยคอทองคำ และเอกสารสำคัญหายไป มีผู้เสียหายหลายราย พบกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ในขณะก่อเหตุไว้อย่างชัดเจน

โดยมีนางสมปอง สามทอง อายุ 46 ปี ชาวบ้านโนนดินแดง ต.ทรัพย์ไพรวัณ จ.เลย หนึ่งผู้เสียหาย ได้กล่าวว่า ในช่วงของคืนที่ 28 มกราคม ตนมานอนเฝ้าพ่อที่ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ มาทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลย โดยเข้าเป็นผู้ป่วยในอยู่ตึก 60 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ญาติผู้ป่วยไปนอนใกล้กับผู้ป่วยในตึก ญาติ ๆ ที่มานอนเฝ้าจึงออกมานอนบริเวณด้านหน้าตึก ช่วงหน้าลิฟท์กัน และคืนที่เกิดเหตุก็มีญาติผู้ป่วยคนอื่น ๆ มามานอนด้วยกัน ประมาณ 5-6 คน และช่วงประมาณช่วงตี 3 ตนได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาพบว่า กระเป๋าของตนได้หายไป และกระเป๋าของญาติผู้ป่วยที่นอนด้วยกันก็หายไปเช่นกัน ในกระเป๋าของตนที่คนร้ายขโมยไป ข้างในมีเงินในกระเป๋ามีเงินอยู่ 30,000 บาท ซึ่งเงินได้มาจากการขุดมันสำปะหลังแล้วนำมาขาย เพื่อจะเอาเงินมารักษาพ่อ ขายมันสำปะหลังมาได้ 22,000 บาท และเงินเก็บออมไว้ 8,000 บาท และยังมีสร้อยคำคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น แหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึงอีก 2 วง โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง และยังมีบัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน รวมทั้งเอกสารสำคัญ ๆ หายไปหมด

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบรัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวทางโซเชียลมีเดีย  เรื่องโจรขโมยทรัพย์สินของญาติผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลเลย  เมื่อวันที่  29  มกราคม 2564  เวลาประมาณ  00.30-01.00  น. โดยโจขรได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด  25,000  บาท  โทรศัพท์มือถือจำนวน  2  เครื่อง  สร้อยคอทองคำน้ำหนัก  1  บาท  สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก  1  บาท  แหวนทองคำ  น้ำหนัก  2  สลึง  นั้น

ทางตำรวจชุดสืบสวน  และสายตรวจสายฟ้า  ร่วมกันออกตรวจสอบ  สืบสวน  ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร่งด่วน  จนกระทั่งได้ตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  และสายตรวจสายฟ้าสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ  คือ  1. นายจิระวัฒน์ หรือโต้ง  รัตนวงค์  อายุ  35  ปี ที่อยู่  114  ม.17  ต.แม่เปิน  อ.แม่เปิน  จ.นครสวรรค์   2. นายปราโมทย์ หรือบอย  พันธุ์หอ  อายุ  20  ปี  ที่อยู่  96  ม.6  ต.โนนป่าซาง  อ.ผาขาว  จ.เลย  พร้อมด้วยของกลาง คือ 1. แหวนลักษณะคล้ายทองคำ  จำนวน  2  วง  น้ำหนักวงละ  3.8  กรัม  รวม  7.6  กรัม

2. ตั๋วรับจำนำทองคำห้างทองดีเยาวราชเชียงคาน (สามแยกบ้านธาตุ)  จำนวน  1  ใบ  ระบุรายการสร้อยข้อมือ  1  บาท  น้ำหนัก  15.18  กรัม  ราคา  6,000  บาท (หกพันบาทถ้วน)  ชื่อ  อัญชลี  อาจวิชัย 3. โทรศัพท์มือถือยี่ห้ออ๊อปโป้สีครีม หมายเลขประจำเครื่อง IMEI 864543039179159 , 864543039179142  ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์  จำนวน  1  เครื่อง4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้ออ๊อปโป้สีครีม  เคสโจ๊กเกอร์สีม่วงดำ  ล๊อครหัสหน้าจอ  จำนวน  1  เครื่อง หลังทำการจับกุมได้นำไปทำแผน ที่โรงพยาบาลเลย และส่งพนักงานสอบสวน โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  หรือรับของโจร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย