X

เลย ยาย 77 ปี ได้ซัมซุงเครื่องใหม่แล้ว หลังโลกโซเซี่ยลถามหา เอาฮีโร่ไปลงทะเบียนเราชนะได้หรือ

จากข่าวที่มียาย อายุ 77 ปี ที่ถือ ซัมซุง ฮีโร่ ไปขอขึ้นทะเบียน เราชนะ แต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากโทรศัพท์ยายไม่ได้เป็นสมาร์ทโฟน ยายต้องรอไปลงทะเบียน 15 กุมภาพันธ์

โดยก่อนนี้ นางทองจันทร์  อาจแก้ว  อายุ 77 ปี  96 หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เดินทางมา รับคำแนะนำที่อำเภอเมืองมาทำให้ที่ตลาดนี้ด้วย ยายทองจันทร์  ตั้งใจมาเป็นอย่างยิ่งที่จะสมัครโครงการเราชนะและทราบข่าวงานนี้ เวลาที่ไปสมัครให้พกโทรศัพท์ไปด้วย และยายก็พาโทรศัพท์ไปด้วย  จากนั้น ยายทองจันทร์  ก็เข้าไปขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบ ขอบัตรประชาชนและขอโทรศัพท์มือถือที่ยายนั้นจะโหลด app มาใช้กับโครงการ เราชนะ ยายค่ะ หนูขอดูโทรศัพท์ยายที่จะใช้โหลดแอฟสักหน่อย ค่ะ และทันได้นั้น ยายก็หยิบโทรศัพท์มาให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ แล้วค่อยๆบอกยายว่า ยายโทรศัพท์ เครื่องนี้หรือ มีเครื่องอื่นไหม ยายบอกว่าไม่มี ยายมีแต่เครื่องนี้ ซัมซุงฮีโร่ ยายใช้ทุกวัน ใช้ได้ดี ลูกหลานโทรมาหาตลอด มันเป็นอย่างไรหรือ เจ้าหน้าที่ตอบ มันใช้ไม่ได้ ยาย มันต้องเป็นเครื่องที่ ปัดๆๆ ถูกๆ ได้ (smartphone ) อย่างนั้น เดี่ยวให้ยาย มาวันหลังแล้วกัน ให้ไปหาที่อำเภอ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ที่ธนาคารกรุง หรือที่อื่นๆ

ล่าสุดวันนี้ นายณัฐพล ทองสันต์ Area Manager บริษัท  Samsung thailand  เดินทางไปยังบ้านยายทองจันทร์  เพื่อมอบโทรศัพท์เครื่องใหม่แทนซุมซุง ฮีโร่คือ  Samsung galaxy A12 ราคาประมาณ 4999 บาท พร้อมอุปกรณ์ และทำการสอนแนะนำ การลงทะเบียนเราชนะ พร้อมให้ยายได้ลงทะเบียนเราชนะ จนสำเร็จเนื่องจากเห็นว่า ยายจะลำบากในเรื่องการเดินทางไปในจุดที่ลงทะเบียน ซึ่งจะอยู่ที่ธนาคาร และอาจจะไกล

ด้านนางทองจันทร์ กล่าวขอบคุณ   บริษัท  Samsung ที่นำโทรศัพท์เครื่องใหม่มาให้ใช้ ตนจะนำไปใช้โทรหาลูกหลาน เพราะมีโทรศัพท์ เครื่องนี้ สามารถเห็นหน้าได้ด้วย และสามารถที่เห็นลูกหลานแม่อยู่ไกลซึ่งซัมซุงฮีโร่นั้น ไม่มี  โดยในช่วงท้าย ยายทองจันทร์ได้โทรศัพท์ ไปหาลูกหลาน ซึ่งแต่ละคนตกใจว่า ยายอายุ 77 ปี สามารถมี สมาร์ทโฟนได้อย่างไร ยายจึงบอกลูกหลานไปว่า บริษัทนั้นเขานำโทรศัพท์เครื่องใหม่มาให้ใช้แทนเครื่องเก่า ฮีโร่ ยายยิ้มและดีใจมาก

นายวาริท จรัณยานนท์ ผู้จัดการส่วนโครงการเพื่อสังคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวในเรื่องนี้ว่า  ซัมซุง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยมากว่า 3 ทศวรรษ มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเป็นอยู่และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ โดยเฉพาะการสนับสนุนและแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยี เพื่อเป็นหนึ่งแรงผลักดันและขับเคลื่อนศักยภาพของคนในชุมชนให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ

สำหรับในกรณีของคุณยายทองจันทร์ เมื่อได้ทราบเหตุการณ์จากรายงานข่าว บริษัทฯ จึงติดต่อทางครอบครัวผ่านทีมข่าวภูมิภาค เพื่อประสานงานเข้าไปให้ความรู้การใช้งานสมาร์ทโฟน และมอบสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน โดยการสนับสนุนในครั้งนี้ เป้าหมายสำคัญคือการสนับสนุนและให้คำแนะนำในการใช้งานเพื่อให้คุณยายสามารถลงทะเบียน “เราชนะ” ได้ลุล่วงตามความตั้งใจ นับเป็นหนึ่งในความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการให้ความสนับสนุนในด้านความรู้ คำแนะนำในการใช้สมาร์ทโฟนแก่ผู้สูงอายุ เพื่อสามารถนำเทคโนโลยีไปใช้พัฒนาคุณภาพชีวิต

สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการคำแนะนำการใช้งานสมาร์ทโฟน สามารถติดต่อสอบถามและเรียนรู้วิธีการใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์กับพนักงานของเราได้ที่ศูนย์บริการซัมซุงและซัมซุงแบรนด์ช้อปทุกแห่ง ทั่วประเทศ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย