X

เลย คาแฟ่ หลังโรงเรียน ต้องสู้จากครูสู่กาแฟทำมือยุคโควิด เลี้ยงลูกน้องส่งเดลิเวอรี่

นายภณุภัฑ ไชยสัจ และนางสาวสวิชญาโฉม  นนทวิศรุต สามีภรรยา กล่าวว่า จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ระลอกแรกทำให้เกิดผลกระทบอย่างหนัก กับพวกเขา ทั้งโดยตรงและทางอ้อม และยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ และเมื่อต้นปี 2564 ก็ได้รับผลกระทบอีกครั้ง ซ้ำ 2 เพราะต้องปิดโรงเรียนกวดวิชา ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และจำเป็นต้องรักษาบุคลากรกว่า 10 ชีวิตไว้ 2 คน จึงมีไอเดียจากความชอบส่วนตัว ความรักสู่ธุรกิจ ซึ่งเป็นไอเดียเดียวกับการก่อตั้งโรงเรียนเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งภณุภัฑ และสวิชญาโฉม ทั้ง 2 คน เป็นคนที่ชอบทานกาแฟแนว Specialty อย่างมาก และผมจึงค่อย ๆ ได้ลองวัตถุดิบจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลก และสะสมอุปกรณ์ทำกาแฟ สำหรับอุปกรณ์ผมเลือกใช้แบบ Hand Craft Coffee ซึ่งมีความกระชับ รวดเร็วและเหมาะสมต่อการสกัดกาแฟในหลายๆชนิด ซึ่งง่ายต่อการควบคุมแรงดัน อุณหภูมิ และรายละเอียดที่แตกต่างของชนิดเมล็ดกาแฟ และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดครั้งที่ 2 ผมจึงใช้วิกฤตครั้งนี้ให้เป็นโอกาสในการลองทำสิ่งใหม่ ๆ ผมและบุคลากรจึงร่วมทีม จัดตั้ง “บาร์ลับหลังโรง” เปิดขายสู่ภายนอก โดยใช้วัตถุดิบที่เราคัดสรรและเลือกทานเองทั้งหมด ซึ่งใช้บริเวณหลังโรงเรียนเป็นบาร์กาแฟ ลักษณะเป็นบาร์เปิดส่งเท่านั้น Free Delivery หรือบางคนสะดวก Drive Thru ก็จะมีการออเดอร์เข้ามาก่อน  ส่วนบางคนที่อยากได้  อรรรสในการดื่มบางเมนูก็จะแวะเวียนมาที่บาร์ ระยะแรกก็ใช้สื่อโซเชียลส่วนตัวและการพูดคุยจากคนที่รู้จักในการประชาสัมพันธ์ เมนูต่างๆ เพราะเราไม่มีหน้าร้าน การออเดอร์ก็จะออเดอร์ผ่านทั่งสื่อโชเชียล โทรศัพท์ และอีกหลาย ๆ ช่องทางตามความสะดวกของลูกค้า ปัจจุบันบาร์เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งในช่วงเวลา 08.00 น. ก็จะทยอย มีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆ จนไปถึงประมาณ บ่าย 2 โมง และหลังจากนั้น ก็ทยอยกันไปสอนเด็กและทำกิจกรรมอื่นๆ

สำหรับคนขับรถรับส่ง กาแฟนั้น จะเป็นครูที่สอนที่โรงเรียนกวดวิชานี่แหละครับ หากไม่มีนักเรียนก็มาส่งกาแฟ หาเวลาสลับ กันไปส่ง ตามออร์เดอร์ที่เข้ามา เช่น ที่ว่าการอำเภอวังสะพุง  หน่วยราชการต่างๆเทศบาลวังสะพุง  ร้านค้าต่างในเขตเทศบาล รัศมีประมาณ 1  กิโลเมตร ในเขตเทศบาลเมืองวังสะพุง

สามารถ อุดหนุน ได้ที่  0619325965 0611965597 เพจ บาร์ลับหลังโรง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย