X

เลย ยาย 77 ปี ซัมซุงฮีโร่ ยืนยันจะไปลงทะเบียนเราชนะที่ธนาคาร ขอบคุณหากได้โทรศัพท์ใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน  มีความคืบหน้าจากยาย 77 ปี ที่ถือ ซัมซุง ฮีโร่ ไปขอขึ้นทะเบียน เราชนะ แต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากโทรศัพท์ยายไม่ได้เป็นสมาร์ทโฟน ในวันนั้น ต้องรอ 15 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้  ยายบอกยืนยันขอไปรับสิทธิ์ให้ได้

จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 รัฐบาลได้จัดทำโครงการเราชนะ .เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนโดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้แก่ประชาชน วงเงินไม่เกินเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งทางอำเภอเมืองเลย ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่มาเปิดรับลงทะเบียนในพื้นที่ โดยเฉพาะคนแก่หรือผู้ชรา ทีมีอายุมากกว่า 60 ปี หรือประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงสามาร์ทโฟน หรือสมัคร app เราชนะได้ และ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุในชุมชน ซึ่งกว่า 100 คน ได้รับคำแนะนำ และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการของภาครัฐ ได้

ซึ่งในวันนั้น ยายทองจันทร์  อาจแก้ว  อายุ 77 ปี  96 หมู่ 1 ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เดินทางมา รับคำแนะนำที่อำเภอเมืองมาทำให้ที่ตลาดนี้ด้วย ยายทองจันทร์  ตั้งใจมาเป็นอย่างยิ่งที่จะสมัครโครงการเราชนะและทราบข่าวงานนี้ เวลาที่ไปสมัครให้พกโทรศัพท์ไปด้วย และยายก็พาโทรศัพท์ไปด้วย  จากนั้น ยายทองจันทร์  ก็เข้าไปขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบ ขอบัตรประชาชนและขอโทรศัพท์มือถือที่ยายนั้นจะโหลด app มาใช้กับโครงการ เราชนะ ยายค่ะ หนูขอดูโทรศัพท์ยายที่จะใช้โหลดแอฟสักหน่อย ค่ะ และทันได้นั้น ยายก็หยิบโทรศัพท์มาให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งไปพักใหญ่ แล้วค่อยๆบอกยายว่า ยายโทรศัพท์ เครื่องนี้หรือ มีเครื่องอื่นไหม ยายบอกว่าไม่มี ยายมีแต่เครื่องนี้ ซัมซุงฮีโร่ ยายใช้ทุกวัน ใช้ได้ดี ลูกหลานโทรมาหาตลอด มันเป็นอย่างไรหรือ เจ้าหน้าที่ตอบ มันใช้ไม่ได้ ยาย มันต้องเป็นเครื่องที่ ปัดๆๆ ถูกๆ ได้ (smartphone ) อย่างนั้น เดี่ยวให้ยาย มาวันหลังแล้วกัน ให้ไปหาที่อำเภอ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ที่ธนาคารกรุง หรือที่อื่นๆ

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวว่า ได้เดินทางไปหา ยายทองจันทร์  อาจแก้ว ที่บ้านพัก เพื่อต้องการสอบถามว่ายังจะเดินทางไปลงทะเบียนอยู่ไหมในช่วงวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะเดินทางไป แต่จะให้ลูกหลานนำไป แต่จะมีปัญหาเรื่องของการเดินทาง ซึ่งจะต้องใช้เวลาและมันไกลจากตัวจังหวัดประมาณ 7 กิโลเมตรแต่จะลองหาธนาคารที่อยู่ใกล้ๆ ต้องซ้อนท้ายจักรยานต์ของหลาน  หากทางรัฐบาลจะให้เงินก็จะรับไว้ เพราะยายไม่มีคนหาเงินให้ อยู่กับลูก หลาน แต่ลูกไปทำงานที่อื่นไม่ค่อยได้กลับบ้าน และยืนยันยายไม่มีบัตรสวัสดิการของรัฐไดๆ ทั้งสิ้น บำนาญก็ไม่มี จากลูกจากหลาน มีแต่บัตรผู้สูงอายุอย่างเดียว และเมื่อมีการสอบถามว่าหากมีคนเอาโทรศัพท์ใหม่มาให้ยาย ยายจะรับไว้ไหม มีคำตอบว่า จะรับไว้ เพราะจะเอาไปให้หลานลงทะเบียน เราชนะหรือโครการของรัฐอื่นๆ ไม่ต้องเดินทางไปลงทะเบียนไกลๆ ทำอยู่ที่บ้าน และยังบอกว่าจะเก็บเครื่องนี้ ซัมซุงฮีโร่ไว้อีกเพราะใช้ดีมาก เอาไว้โทรหาลูกหลานต่อ และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่า หากต้องการใช้สมัครโครงการของรัฐอะไรต่างๆ ต้องใช้รุ่นที่เป็นสมาร์โฟนหรือรุ่น ปัดๆถูกๆ จึงจะใช้ได้ โดยลูกสะใภ้บอกว่าตอนนี้ ทราบแล้ว เมื่อไปลงทะเบียนวันนั้นและทราบแล้วว่า ซัมซุงฮีโร่นั้น ใช้ไม่ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย