X

เลย ผู้ว่าฯ อู๊ด ลงเยี่ยม ติดตามมาตรการป้องกันโควิด -19 ในโรงเรียน สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนเมืองเลย ในช่วงวันเปิดโรงเรียน เพื่อติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  หลังจากที่ทางจังหวัดได้ประกาศปิดการศึกษา เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ โรงเรียนเมืองเลย ซึ่งเป็นโรงเรียนอยู่สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถม จนถึงมัธยมศึกษา มีนักเรียนในสังกัดกว่า 2,000  คน

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่า จากที่ได้มีมาตรการประกาศปิดโรงเรียนมาได้ 14-15 วัน วันนี้โรงเรียนได้เปิดเรียนเป็นวันที่ 2 จึงได้มีโอกาสได้มาตรวจสอบและมาเยี่ยมเยียน รวมทั้งมาดูมาตรการต่างๆที่คณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดเลย ที่ได้กำหนดเอาไว้ ในกรณีที่สถานศึกษาควรจะมีมาตรการอย่างไรบ้าง ทั้งนี้เพื่อจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง เด็กนักเรียน ที่สามารถมาเรียนหนังสือได้โดยไม่ต้องมีความกังวลอะไรทั้งสิ้น

ในกรณีแรกการคัดกรองต้องเข้มข้นอย่างแท้จริง ต้องทำตั้งแต่การเข้าออกต้องแยกเด็กเล็กเข้าประตูหน้า ส่วนเด็กโตเข้าประตูหลัง ในแต่ละประตูจะมีการมาร์คจุด เพื่อที่จะเว้นระยะ 1 เมตร เข้าแถวทิ้งระยะห่างกันมา วัดอุณหภูมิ รวมทั้งเพื่อตรวจนักเรียนใส่หน้ากากกันหรือเปล่า เมื่อผ่านประตูเข้ามาแล้วก็จะมีเจลล้างมือซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมไว้ตลอดเวลา และตั้งตามจุดต่างๆในโรงเรียน จากที่ได้ตรวจดูก็พบว่า ทางโรงเรียนได้วางมาตรการอย่างครบถ้วน ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้วางมาตรการการป้องกันไว้อย่างรอบครอบ

ในส่วนของห้องเรียน แต่ด้วยความจำเป็นของสถานที่เราก็ไม่อาจจะสร้างตามมาตรฐานการป้องกันเท่าที่ควรการเว้นระยะห่างได้ แต่ทางโรงเรียนได้มีการคัดกรองก่อนเข้ามา และได้คัดกรองอย่างเข้มข้นมาแล้ว และทางโรงเรียนเมื่อเข้าห้องเรียนแล้วห้ามออกไปไหน ยกเว้นว่าเข้าห้องน้ำ การรับประทานอาหารให้มากินที่บนห้องได้เลย เพื่อแบ่งกลุ่มและต้องอยู่ด้วยกันในเฉพาะกลุ่ม เพื่อจะง่ายกับการติดตามถ้ามีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย