X

เลย ใจถึง หนาวข่มหนาว หนาวมาก ต้องต้มน้ำอาบ คลายหนาว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูผาบักโง่น บ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ  อ.เมือง จ.เลย อากาศหนาวเย็นลงมาก และหนาวติดต่อเป็นวันที่ 3 แล้ว กลางคืนจะมีลมหนาวแรง อุณหภูมิลดต่ำกว่า 8 องศาในช่วงกลางคืน

นายแหลม อินทร์พรม หรือคุณตาไพร อายุ 75 ปี  บอกว่า อากาศที่ภูผาบักโง่น จ.เลย วันนี้อากาศหนาวและมีลมเย็นกว่าทุกวันที่ผ่านมา ตนต้องอาบน้ำทุกวัน อาบน้ำเย็นธรรมดาไม่ได้ ตนจึงต้มน้ำร้อนอาบ คลายหนาว ทุกวันต้องอาบน้ำในช่วงสายๆแต่ยังหนาวมากไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นกับเขาเพราะบ้านอยู่ไกลชุมชน ยิ่งช่วงนี้อากาศหนาวติดต่อกันเป็นช่วงยาว การต้มน้ำเป็นการประหยัดและรักษาสุขลักษณะที่ดี โบราณกล่าวไว้ หนาวข่มหนาว อาบน้ำเสียเลย

ตาไพรและลุงแว่น เมืองเลย เป็นอาสาพัฒนาชุมชนของบ้านหนองหญ้าไซ โดยจะพักอยู่ที่ภูผาบักโง่น ทุกวัน เพื่อพัฒนาสำรวจภูผาบักโง่น ในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ของจังหวัดเลย ที่นี่มีถ้ำที่สวยงาม และมีฟอสซิลซากดึกดำบรรพ์ พลับพลึงทะเล ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 10.0, อ.วังสะพุง 10.6 , อ.ด่านซ้าย 12.0 , อ.เชียงคาน 11.0 , อ.ท่าลี่  9.0, อ.ภูกระดึง 8.0 ,  อ.ภูเรือ 5.0 ,  อ.นาแห้ว  7.0 , อ.ปากชม  9.0 , อ.นาด้วง 11.5 , อ.ภูหลวง 11.0 , อ.ผาขาว  10.8, อ.เอราวัณ  11.0 , อ.หนองหิน  10.0  ซํ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง     3.5,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ    5.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  3.0 ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  5.5   ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)  6.5  ซํ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย