X

เลย มูลนิธิราชประชานุ ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานมอบแก่ประชาชน อ.วังสะพุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มอบผ้าห่มพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ผู้ประสบสภาวะอากาศหนาวในพื้นที่อำเภอวังสะพุง ที่หอประชมอำเภอวังสะพุง โดยมีนายมณฑล ชัยมงคล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเลย พ.อ.ประมูล นามูลน้อย สัสดีจังหวัดเลย ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๘ พ.ต.อ.วรการ บุญประคอง รอง ผบก.ภ.จว.เลย นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง คณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์จังหวัดเลย และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ ร่วมพิธีเชิญผ้าห่มกันหนาว ซึ่งได้มอบผ่านจิตอาสาพระราชทาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อมอบต่อให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอวังสะพุงต่อไป

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระมหากรุณาธิคุณและทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกรของพระองค์ โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทานให้กับราษฎรทั้ง ๑๔ อำเภอของจังหวัดเลย จำนวน ๓,๐๐๐ ผืน จึงขอให้ราษฎรทุกคน ตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอให้ตั้งใจปณิธานปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เพื่อแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตา และความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรม จริยธรรม เป็นคนดีของสังคม

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า อำเภอวังสะพุงมี 10 ตำบล 144 หมู่บ้าน ห้วงวันที่ 1-5 มกราคม 2564 พื้นที่อำเภอวังสะพุงอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่พื้นที่สูงหรือตามพื้นที่ป่าเขาได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาว ถึงหนาวจัด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้สูงอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป และผู้ยากไร้ในพื้นที่ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลศรีสงคราม ตำบลวังสะพุง จำนวน 25 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 8 คน รวม 200 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย