X

เลย ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย จากกทม 1. รายที่ 2 เป็นแม่ค้าลอตเตอรี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 64 เวลา 17.30 น.ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รายแรกมาจากกรุงเทพฯ มาเยี่ยมญาติที่ อ.ภูกระดึง ส่วนอีกผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย เคยไปจำหน่ายลอตเตอรี่ จ.สมุทรสาคร พร้อมทั้งเปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย

 

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เผยว่า จากสถานการณ์จังหวัดเลย ผลจากการพยายามค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ จังหวัดเลยมี 8 กลุ่มเสี่ยง โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 3,000 ราย ขณะนี้ทำไปได้ 1,400 กว่าราย และวันนี้มีผู้ป่ายรายใหม่จากการค้นหาในเชิงรุกในพื้นที่มี 2 ราย ซึ่งกระบวนการทั้งหมดที่เรารับทราบของการติดเชื้อ ยืนยันรายใหม่กระบวนการ การลงไปดูแลผู้ป่วยมีกระบวนการแยกกลุ่มเสี่ยงออกจากผู้ป่วย และการตรวจแบบกลุ่มสุ่มเสี่ยงสูงก็ได้ทราบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยทั้ง 2 คนแล้ว

ในรายแรกผู้ป่วยเป็นเพศหญิงอายุ 46 ปี อยู่ที่อำเภอวังสะพุง อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งแต่ 1 ธค.63 เป็นต้นมา จนมาถึงปัจจุบัน เขาเดินไปขายสลากที่จังหวัดสมุทรสาครทั้ง 2 ครั้ง รอบหลังได้เดินทางไปวันที่ 24-30 ธ.ค. 63 ซึ่งการติดเชื้อน่าติดในช่วงหลัง ผู้ป่วยรายนี้ไม่มีอาการ และได้รายงานกับเจ้าหน้าที่กับ รพ.สต.มาตลอด หลังจากกลับมาก็มีกิจกรรมกับครอบครัว เดินทางไปท่องเที่ยวบางในช่วงปีใหม่แต่ท่องเที่ยวเฉพาะในจังหวัดเลย และได้สวมหน้ากากตลอดเวลา และในวันที่ 4 ม.ค.ได้ไปรายงานตัวที่ รพ.วังสะพุง และได้การตรวจยืนยัน และทราบผลว่ามีผลเป็นบวก และขณะนี้ได้ทำการรักษาที่ รพ.วังสะพุง ในรายที่ 1 มีผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงอยู่ทั้งหมด 12 ราย เป็นผู้สัมผัสในครัวเรือน 5 ราย และในชุมชนเพื่อนบ้าน 7 ราย

ส่วนรายที่ 2 และเป็นรายที่ 3 ของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ของจังหวัดเลยเป็นผู้ป่วยชาย อายุ 65 ปี อยู่อำเภอภูกระดึง มีวิถีชีวิตอยู่กรุงเทพฯ มีอาชีพขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน กทม. เริ่มมีอากาป่วยที่ กทม.วันที่ 2 ม.ค. ในช่วงปีใหม่อยู่ กทม. และได้เดินทางมาภูกระดึงวันที่ 3 ม.ค.และวันที่ 4 พักอยู่ที่บ้าน วันที่ 5 มีอาการมีไข้และไอ ได้เข้ามารักษาตัวที่อำเภอภูกระดึง ซึ่งจะคลินิกแยกต่างหากที่มีทางเดินหายใจ จากการตรวจพบว่ามีผลเป็นบวกพบเชื้อ สำหรับรายนี้มีอาการและมีอายุมาก มีโรคประจำตัว คือโรคเบาหวาน โรคหอบหืด ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงอาจจะมีอาการรุนแรงได้ จึงได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเลย ในรายนี้เนื่องจากที่เขาเดินทางมาจังหวัดเลยในวันที่ 3 ม.ค.มีเวลาในพื้นที่แค่ 3 วัน จึงพบผู้ที่มีความเสี่ยงสูงแค่ 4 ราย เป็นภรรยา ญาติและก็หลาน และมีบุตรสาวที่อยู่ กทม. เราก็ได้ประสารส่งข้อมูลไปแล้ว และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.บำราศนราดูร และสำหรับอีกรายที่ติดเชื้อ เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย เคยไปจำหน่ายลอตเตอรี่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร หญิงไทย อายุ 43 ปี อยู่ที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย การักษาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.จนถึงวันนี้ผู้ป่วยก็จะได้กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากไม่มีอาการใดๆแข็งแรงดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย