X

เลย ข่าวลือ นายอำเภอวังสะพุงยัน ไม่มีคนติดโควิด มาซื้อลอตเตอรี่ในตลาดนัดวังสะพุง  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากวานนี้ ที่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นพ.บัญชา ผลานุวงษ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย  และ พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลยร่วมแถลงข่าว

โดย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวถึงขณะนี้ ทางจังหวัดเลย จะต้องขอความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในเรื่องที่จะควบคุมสถานการณ์โควิด และจะมีการออกประกาศของจังหวัดเลย ซึ่งเบื้องต้นขอความร่วมมือเข้มในการปฏิบัติ 10 วันก่อน ส่วนกิจกรรม งานต่างๆ จะเดินไปได้ตามมาตรการที่วางไว้อย่างเข้มข้น

ด้านนพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า มีผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้น 1 คน ในพื้นที่จังหวัดเลย เป็นรายที่ 6 จากที่มีอยู่ก่อน 5 คนและหลังหายไปไม่เจอมา 255 วัน ที่ไม่มีคนติดโควิดในพื้นที่จังหวัดเลย คนที่ติดโควิด-19 คนนี้ อยู่ที่อำเภอด่านซ้าย เป็นผู้หญิง อายุ 43 ปี ที่เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ไปขายลอตเตอรี่ที่สมุทรสาคร ในช่วงวันที่ 8 -9 ธันวาคม ไปจำหน่าย ไปที่ตลาดกุ้งและวันที่ 9-15 ธันวาคม ไปขายที่ตลาดทะเลไทย และเดินทางกลับมาวันที่ 7 ธันวาคม 2563 โดย มีการเชื่อมโยงกันที่สมุทรสาคร  น่าจะรับเชื้อมาจากต่างพื้นที่  โดยมีบุคลเสี่ยงสูงประมาณ 32 ราย  หลังจากนั้นผู้ป่วยได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อน และการเลือกตั้ง ส.อบจ และนายก อบจ ในวันที่ 20  ในหมู่บ้านกลุ่มนี้จะเป็น บุคคลที่จะเป็นผู้เสี่ยงสูง  มีการส่งผลตรวจหมดแล้วจะทราบผลในอีกไม่กี่วัน  และมีผู้สัมผัสอยู่ร่วมบ้าน 3 ท่าน และร่วมรถยนต์ที่เดินทางไปด้วยและทำธุระในพื้นที่รวม  32 ราย ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลด่านซ้าย  มีการจำกัดเข้าออกในหมู่บ้านที่สัมผัสใกล้ชิด 3 หมู่บ้าน

ก่อนนี้มีกระแสข่าวว่า มีผู้ขายลอตเตอรี่ ที่ติดเชื้อ โควิด 19 จากอำเภอด่านซ้ายไปซื้อลอตเตอรี่เพื่อนำไปจำหน่ายต่อจากตลาดนัดลอตเตอรี่ที่อำเภอวังสะพุง จนทำให้เกิดข่าวลือ และทำให้เกิดความไม่สบายใจกับประชาชน ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง และทั้งทุกฝ่ายๆ

ล่าสุด เช้าวันนี้ ได้รับการประสานให้ข้อมูล เพิ่มเติมจาก นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง ยืนยันว่า ผู้ที่มีการติดเชื้อโควิดและบุคคลใกล้เคียงไม่ได้เดินทางมาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดนัดลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุงในช่วงวันที่ 20-24 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากข้อมูลทราบว่า ผู้ป่วยนั้นเข้าไปรับลอตเตอรี่ที่สนามบินน้ำ และที่ไปรษณีย์อำเภอด่านซ้าย ในวันที่ 20 ธันวาคม และไปเลือกตั้ง โดยมีคนที่วังสะพุงแจ้งไปให้ไปนำตัวตรวจในวันที่ 21 ธันวาคม จึงทราบเรื่องนี้ขึ้นมา และสามารถยับยั้งไม่ให้ไปมากกว่านี้

สำหรับในพื้นที่อำเภอวังสะพุงขณะนี้ ทางอำเภอวังสะพุง ได้ทำตามมาตรการที่จังหวัดเลย กำหนด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ออกจากบ้าน 100% เมื่อจะไปที่มีคนมากหรือที่ชุมชน ซึ่งอำเภอวังสะพุงได้วิเคราะห์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตัวใหม่นี้จะไม่แสดงอาการป่วยไข้ เป็นหวัด ไอ จาม ถ้าวัดไข้อุณหภูมิจะไม่ขึ้น เพื่อป้องกันฯ จึงใช้มาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากบ้านเพื่อจะไปที่มีคน หรือชุมชน และให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่เสี่ยง ให้ระมัดระวังตัวเอง ดูแลตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย