X

เลย ผู้ว่าออกกฏเหล็ก สาธารณะสุข สั่งทุกอำเภอ เมืองท่องเที่ยว รับมือโควิด-19 เต็มพิกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอเชียงคาน นายชัยธวัช เนียนศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมกับนายอำเภอทั้ง 14 อำเภอ ร่วมทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้า โรงแรม ของจังหวัดเลย ได้ร่วมประชุม การขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย และมาตรการป้องกันโควิด- 19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งปัจจุบันกำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ร่วมทั้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าโรงแรมต้องไม่เอาเปรียบกับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนในช่วงก่อนปีใหม่

นายชัยธวัช เนียนศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เผยว่า จากที่จังหวัดเลยเป็นจังหวัดที่มีความเสี่ยงอยู่บ้าง ที่มีพี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ และได้เดินทางไปพื้นที่ ที่ค่อนข้างมีความล่อแหลม และมีความเสี่ยงในการติด โควิด 19  ฉะนั้นเราจึงพยายามดึงตัวผู้มีความเสี่ยงออกมา ค้นหาไปทุกตำบลทุกหมู่บ้าน เพื่อจะตรวจหาผู้ที่มีความเสี่ยงที่เดินทางกลับมา และให้หาเพื่อตรวจทั้งหมดเลย โดยเฉพาะคนที่ไปขายลอตเตอรี่ คนที่ไปทำธุระ พื้นที่การแพร่ระบาด  โดยได้กำชับกับท่านสาธารณสุขจังหวัด ตรวจทุกคนที่ไปสถานที่มีความเสี่ยงพื้นที่กำลังระบาดของโรคโควิด 19

ทั้งนี้เพื่อจะต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเลยในช่วงวันหยุดติดต่อที่จะถึงนี้ ไปจนถึงช่วงปีใหม่ โดยจังหวัดเลยจะมีตั้งจุดตรวจประชาชนให้ถี่ขึ้นเยอะขึ้น ในทุกเส้นทางที่จะเข้าสู่จังหวัดเลย โดยจะมีจุดบริการและคัดกรองเป็นชั้นๆ ก่อนจะเข้ามาในจังหวัด อำเภอ จนกระทั่งถึงแหล่งท่องเที่ยวซึ่งจะเป็นแหล่งคัดกรองจุดสุดท้าย  รวมทั้งต้องตรวจหาผู้ที่มีความเสี่ยงให้ได้ โดยให้เจ้าหน้าที่นำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในแต่ละพื้นที่ทั้ง 14 อำเภอ และประชาชนต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ซึ่งใส่หน้ากากอนามัยสามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้ไวรัสโคโรน่า 19

นายชัยธวัช  กล่าวต่ออีกว่า ทางจังหวัดเลยเรา จะต้องมีการ ตั้งเป้าจังหวัดเลย ว่าปลอดจากโควิด-19  100% ให้ได้ ทั้ง 14 อำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน และในพื้นที่ทุกแหล่งท่องเที่ยว และต้องใช้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เด็ดขาด เพื่อให้จังหวัดเลย ของเรานั้น ปลอดจากการติดเชื้อโควิด-19  ให้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย