X

เลย นายอำเภอวังสะพุง เอาใจใส่ เปิดอก Timeline ผู้ค้าลอตเตอรี่ไปขายที่สมุทรสาคร  

ศูนย์อำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กำหนดมาตรการในการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และบุคคลที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดสมุทรสาคร

นายประยูร  อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอวังสะพุง ได้วางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.และบุคคลที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดสมุทรสาครในช่วงวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา

1.ข้อมูลบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 105 ราย ดังนี้

1.1.มีจำหน่ายที่แพกุ้ง 9 ราย และที่อื่นในจังหวัดสมุทรสาคร 96 ราย รวม 105 ราย แยกตาม รพ.สต ได้ดังนี้

1)รพ.สต.ขอนแก่น 11 ราย

2)รพ.สต.ทรายขาว 11 ราย

3)รพ.สต.นาดอกไม้ 7 ราย

4)รพ.สต.ปากปวน 1 ราย

5)รพ.สต.นาวัว 4 ราย

6)รพ.สต.โคกมน 6 ราย

7)รพ.สต.เหมืองแบ่ง 61 ราย

8)รพ.สต.ตากแดด 4 ราย

2.การดำเนินของศูนย์อำนวยการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอวังสะพุง ดังนี้

2.1.ประชาสัมพันธ์ให้บุคคลที่เดินทางจากการไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ (รพ.สต.) โรงพยาบาลอำเภอวังสะพุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม.ทันทีเพื่อคัดกรอง วัดไข้และสอบสวนโรค

2.2.แจ้งให้เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม.และประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ค้นหาบุคคลที่กลับมาจากไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือบุคคลที่กลับจังหวัดสมุทรสาคร และแจ้งให้บุคคลดังกล่าวทราบเกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

2.3.คัดกรองและสอบสวนโรคที่โรงพยาบาลอำเภอวังสะพุง ดังนี้ บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (แพกุ้ง) จำนวน 9 ราย

ชาย 1 ราย หญิง 8 ราย มี 1 ราย ที่เข้าตรวจแล้วเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ผลตรวจเป็นลบ

เก็บอย่าง 8 รายที่เหลือส่งตรวจสรุป การดำเนินการเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยง  ที่เดินทางจากแพกุ้งสมุทรสาคร จำนวน 8 ราย เป็นประชาชนในตำบลเขาหลวง 7 ราย และ ตำบลผาน้อย 1 ราย (เพศชาย 1 ราย เพศหญิง 7 ราย )  ตัวอย่างจะถูกนำส่ง ศูนย์วิทย์ฯอุดรธานี รอบตรวจ 15.00 น  รายงานผล ไม่เกิน 24.00 น. ของวันนี้(21 ธันวาคม 2563) ผล ออกมาเป็นลบ ทั้ง 8 รายเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 22.46 น.

สรุป ตอนนี้ตรวจคนไปแพกุ้ง แล้ว 9 ราย ผลลบทั้งหมด

(แม่ค้าล๊อตเตอรี่ 7 ราย สามี 1 และลูก แม้ค้าล๊อตเตอรี่ 1 ที่เข้าไปซื้อกุ้งวันหวยออก)

ซึ่งเจ้าหน้าที่ แนะนำให้ self quarantine

ส่วนบุคคลที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครที่ไม่ได้เข้าไปที่แพกุ้ง ได้ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. คัดกรอง ผลจากการคัดกรอก และสอบสวนโรคเบื้องต้น ไม่มีใครมีอาการไข้ จาม ไอ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ Self Quarantine และปฎิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ไม่ให้ออกไปชุมชน

3.การปฎิบัติในระยะต่อไป ได้ประชาสัมพันธ์ให้บุคคลที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ต่างจังหวัดให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ให้ระมัดระวังในการดูแลตัวเอง โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า พกเจลหรือแอลกอฮอลด์และหมั่นล้างมือเสมอ สังเกตตัวเองว่ามีอาการไข้ ไอ จาม เจ็บคอ หรือไม่ นอกจากนั้นยังมีการใช้การสื่อสารทางไลน์ ทางเฟซบุ๊กเพื่อแจ้งเตือน ประชาสัมพันธ์ให้บุคคลที่ไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลทราบ ซึ่งเคยปฎิบัติมาแล้วในรอบแรกที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย