X

เลย หนาวเหน็บต่อเนื่อง พื้นราบภูเรือ 8.3  ยอดภูกระดึง 7.5  ยอดภูเรือ 8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ความหนาวเข้ามาเยือนพื้นที่จังหวัดเลย อย่างเป็นทางการ ยอดภูต่างๆอากาศหนาว การท่องเที่ยวในจุดต่างๆของจังหวัดเลย คึกคัก อย่างเช่นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากรวมกว่า  2000 คน  เดินทางเพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวซึ่งได้ดังใจ เนื่องจากอุทยานแห่งชาติภูระดึงมีอากาศหนาวต่ำกว่า 10 องศาติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา  3  วันแล้ว

นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางอุทยานได้มีการเข้มในเรื่องการเดินทางขึ้นภูกระดึงในเรื่องโควิด 1-19 และดูแลเรื่องสุขภาพแล้ว ได้กำชับไปยังทุกฝ่ายในอุทยานฯและเน้นไปยังศูนย์วังกวาง บนภูกระดึงให้ดูแลเรื่องสุขภาพนักท่องเที่ยวเพราช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและอากาศหนาวนั้นหนาวต่อเนื่องมาแล้วหลายวัน และคาดว่าอีก 2-3 วันยังหนาวอยู่ และอาจจะอุ่นขึ้นได้หลังจากนั้น   ได้ทำการประกาศให้นักท่องเที่ยวที่เดินเท้าขึ้นไปบนอุทยานนั้นได้ดูแลเรื่องเครื่องกันหนาว เสื้อหนาว เพราะด้านบนภูกระดึงอากาศจะหนาวมากถึงหนาวจัด จะทำให้ร่างกายของนักท่องเที่ยวนั้นไม่สบายและไม่สนุกกับการพักผ่อนและท่องเที่ยว ก็ฝากเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาช่วงวันหยุดยาวต่างๆ ให้ดูแลสุขภาพและนำเสื้อกันหนาวมาให้เพียงพอในการท่องเที่ยวเที่ยว เพราะด้านบนหลังแปที่ทำการวังกวางนั้นหนาวมากพอสมควร

 

ขณะเดียวกันอุณหภูมิในพื้นราบตามอำเภอต่างๆ ของจังหวัดเลย ในขณะนี้ มีอำเภอภูเรือที่อุณหภูมิลดต่ำกว่า 10 องศาแล้ว คือวัดได้เช้านี้ 8.3 ซึ่งคาดว่าในระยะ 2-3 วันนี้ อุณหภูมิจะลดลงอีกอย่างต่อเนื่อง

 

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส)  ดังนี้.-

อ.เมืองเลย 11.8, อ.วังสะพุง 13.8, อ.ด่านซ้าย  13.0 , อ.เชียงคาน 14.0 , อ.ท่าลี่  10.5, อ.ภูกระดึง 10.5 ,  อ.ภูเรือ 8.3 ,  อ.นาแห้ว  12.0 , อ.ปากชม  14.0 , อ.นาด้วง 13.5  , อ.ภูหลวง 14.0 , อ.ผาขาว  14.4, อ.เอราวัณ  14.0 , อ.หนองหิน  13.0  ซํ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง      7.5 ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ    8.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  8.5 ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  ///   ,   อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)  9.5  ซํ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย