X

เลย ผู้ว่า ฯ เผยตนถูกเอาเปรียบราคาที่พักอาหารเชียงคานสูงเกินจริงสั่งจับตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมประชุมเร่งด่วนในช่วงเดือนธันวาคม ส่งท้ายปีและร่วมปรึกษาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเรื่องของการท่องเที่ยวที่จะรับมือกับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะหลั่งไหลมาเที่ยวเมืองเลย เชียงคาน ภูเรือ ภูกระดึง ท่าลี่ และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อรักษาภาพพจน์ ความเป็นเมืองท่องเที่ยว

นายชัยธวัช  กล่าวในที่ประชุมว่าวันนี้ที่เรียกประชุมด่วนก็เพื่อปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลบนักท่องเที่ยวและการดูแลเรื่องสาธารณะสุข โควิด 19 และการดูแลนักท่องเที่ยวที่ให้ได้รับความยุติธรรมให้ได้รับความสะดวกสบายและไม่มีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวซึ่งเชียงคานเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสู่จังหวัดเลย ในแต่ละปีหลายล้านคน

ในช่วงท้าย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ถูกเอารัดเอาเปรียบในเรื่องของที่พักและเรื่องอาหารที่เชียงคานหลังเดินทางไปรับรองเพื่อนและญาติที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งหลังจากมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายแล้วรู้สึกว่าราคาที่เรียกเก็บของห้องพักและอาหารนั้นแพงและราคาสูงมากกว่าปกติเยอะในช่วงนี้ ซึ่งเช่นเดี่ยวกันที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่เชียงคานในช่วงนี้ก็ได้รับความเดือดร้อนไปเช่นกันและมีการโพสในโลกโซเซียลในช่วงนี้ ว่าค่าอาหารนั้นราคาสูงและราคาที่พักก็สูงมาก ผิดปกติในช่วงท้ายปีไปจนถึงปีใหม่และมีการร้องเรียนผ่านอำเภอเชียงคานและศูนย์ดำรงธรรมต่างๆ

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายลงพื้นที่เพื่อ ตรวจสอบและทำความเข้าใจกับกลุ่มประกอบธุรกิจในอำเภอเชียงคาน พร้อมให้ทางนายอำเภอได้เข้าไปกำชับโรงแรมที่พัก ร้านอาหารเพื่อให้อยู่ในหลักความเป็นธรรมให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังพื้นที่จังหวัดเลย ตามแหล่งต่างๆ ของจังหวัดเลย โดยเฉพาะแหล่งที่เที่ยวที่เชียงคาน ต้อง ปลอดภัย เป็นธรรม จึงทำให้นักท่องเที่ยวนั้นประทับใจในการเดินทางมายังจังหวัดเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย