X

เลย แจงดราม่า เงินน้องแมนยู แขนขาด 3.4 ล้าน ไม่หาย อยู่ในรูปคณะกรรมการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุ ที่สุดเศร้าและน่าสงสาร น้องแมนยูหนุ่มน้อยวัย 9 ขวบตาบอดข้างหนึ่งซ้อนท้ายรถ จยย.พี่ชายไปซื้อกับข้าวเจอรถเบรคกะทันหันเสียหลักกระเด็นไปถูกรั่วกันทางที่เป็นไม้ มือซ้ายขาดล้มคว่ำกระเด็น แขนซ้ายขาด เพื่อนบ้านสงสารเผยเป็นเด็กดีขยันเรียนครอบครัวยากจนแต่โชคร้ายตาบอดข้างซ้ายแถมมาแขนซ้ายขาดอีก ครอบครัวไม่มีค่าใช้จ่ายรักษาและต่อแขนเป็นแสน โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจลงโซเซียลคนสงสาร แห่ให้การช่วยรักษาค่าพยาบาลถึงรพอุดร

ซึ่งในวันนั้น น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต. หนองผำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ได้โพสต์เรื่องราวอันสะเทือนใจและน่าสงสาร ของน้องแมนยูวัย 9 ขวบที่เคราะห์ร้าย โดยบอกว่า “ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ ค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน 105,000 บาท กว่าจะออกควรทำยังไง อุบัติเหตุต้องจ่ายเองทั้งหมด พรบ.ขาด แม่ตาบอดตาหนูหนวก ส่วนตาน้องตาบอดข้างซ้าย ยังมาแขนขาดอีก” โดยหลังจากโพสต์อออกไปปรากฎว่าคนชาวโซเซียลที่เห็นเรื่องราวของน้องแมนยูต่างพากันสงสารแห่โอนเงินช่วยเหลือและบางคนรู้ข่าวจากโซเซียลเดินทางมาร่วมบริจาคช่วยน้องแมนยูถึงรพ. โดยขณะนี้น้องแมนยูรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี และมีข่าวดราม่า ต่างที่เกี่ยวกับเงินบริจาคน้องแมนยูออกมาจนหลายๆฝ่ายนั้นเป็นห่วงและมีการจัดระเบียบการช่วยเหลือ  ซึ่งตลอด 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีข่าวเรื่องของเงินๆทองๆ การรับบริจาคให้กับน้องแมนยู จนมีดรามาถึงเงินก้อนต่างๆ ที่มีการบริจาคเข้าไป

ล่าสุด ที่โรงเรียนบ้านหนองผำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 1 ตำบลนาดินดำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย นายกิตติคุณ   บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลยพร้อมด้วยนายธงชัย  เหง้าวิชัย      ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต รพสต หนองผำ สำนักงานสาธารณะสุข กรรมการสถานศึกษา ร่วมประชุมการจัดระเบียบ การเงินที่รับบริจาคในรูปบัญชีโรงเรรียนของน้องแมนยู ที่หลังเปิดบัญชี มีเงินบริจาคเข้ามากว่า 3.4 ล้านบาท

ด้านนายธงชัย  เหง้าวิชัย      ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ กล่าวว่า ก็งงและแปลกใจ ที่มีเงินโอนเข้ามาจำนวนมาก ตนซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบเลยว่าจะมีเงินจำนวนมากเข้ามาในบัญชีที่ไปเปิดไว้ในชื่อ ผู้อำนวยการคนเดียว  แต่ตนนั้นก็ไม่ได้ ไปยุ่งเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้

สำหรับวันนี้นั้น ทางโรงเรียนได้มีการประชุมเพื่อปรึกษาและหาแนวทางปฏิบัติในเรื่องเงินของน้องแมนยู ซึ่งผลนั้นได้มีการเข้าไปดูแล ในส่วนของบัญชีส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้ปิดรับบริจาคไปแล้วและในบัญชีส่วนนี้จะเป็นการเบิกถอน ค่อนข้างจะยากสักนิดหนึ่งเพราะว่าทางธนาคารเค้าก็ดูแลกลัวโรงเรียนจะมีข้อ กล่าวหานินทาต่างๆเกิดขึ้นตามมา  ทางธนาคารได้อายัดบัญชีของโรงเรียนแล้วเวลาจะเบิกแต่ละครั้งต้องมีคณะกรรมการ 4 ท่านเป็นผู้เซ็นเบิกพร้อมพร้อมทางโรงเรียนจะต้องทำหนังสือจากทางโรงเรียนไปถึงธนาคาร ว่าจะขอเบิกจำนวนเท่านั้นเท่านี้เป็นรายลักษณ์อักษรพร้อมคณะกรรมการก็ต้องเซ็นรับทราบในกระดาษหนังสือนำส่งของทางโรงเรียนไปที่ธนาคารในส่วนนี้ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากไม่มีหนังสือส่วนนี้บัญชีนี้จะไม่มีโอกาสขึ้นไหวได้เลยหลังจากที่เราเบิกมาแล้วในส่วนนี้ทางธนาคารก็จะทำเรื่องเปิดบัญชีและทำเรื่องปิดบัญชีในเวลาเดียวกัน หลังจากที่เบิกเงินก้อนนี้ออกมาแล้วตามจำนวนที่เราระบุไปในแต่ละครั้งที่ขอเบิก ให้กับครอบครัวของน้องแมนยูหรือน้องแมนยูไปเป็นค่าใช้จ่าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย