X

เลย เจ๋งดี ลดค่าใช้ 50% ให้ผู้ป่วย และโรงพยาบาล ด้านผู้ป่วยทวารเทียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมห้องประชุมภูกระดึง  โรงพยาบาลเลย นายแพทย์ชุมนุม วิทยานันทน์  ผู้อำนวยการ รพ.เลย เป็นประธานการอบรมให้ความรู้ ภายได้โครงการ “Ostomate Awareness Day”  โดยความร่วมมือระหว่าง รพ.เลย และ บริษัท บี.บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโดย Mr.Sayan Roy ชื่อผู้บริหารบริษัท บี.บราวน์ (ประเทศไทย)จำกัด และได้เชิญ นายสมบัติ หทัยเปี่ยมสุข ประธานชมรมฯ ผู้ป่วยทวารเทียม เพื่อมาให้ความรู้แก่ผู้ป่วยและญาติ

นางฐิตารีย์ ธนสิริกาญจน์ ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวว่า โครงการนี้ทางโรงพยาบาลเลย ร่วมมือกับบริษัท บี.บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัปดาห์วันผู้ป่วยทวารเทียมสากล “Ostomate Awareness Day” ขึ้นเพื่อให้ความรู้ในการดูแลตัวเอง และการใช้อุปกรณ์ถุง แป้นที่ถูกต้อง โดยให้ผู้ป่วยและผู้ดูแลได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านการสอนโดยหมอ พยาบาล และประธานชมรมฯ ผู้ป่วยทวารเทียมหากมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และมีเครือข่ายที่เข้มแข็งในการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน รวมไปถึงมีความรู้ความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ถุง แป้นสำหรับทวารเทียม จะทำให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ด้านนายแพทย์ชุมนุม วิทยานันทน์  ผู้อำนวยการ รพ.เลย กล่าวว่า รพ.เลย ได้ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ผู้ป่วยทวารเทียม รวมถึงให้ความรู้แก่ผู้ดูแลผู้ป่วยที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยให้เท่าเทียมกับคนปกติ และเป็นการลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลและคนไข้ในแง่ของอุปกรณ์ถุง แป้น และอุปกรณ์อื่นที่ใช้สำหรับดูแลทวารเทียมอีกด้วย ในผู้ป่วยที่จำเป็นจะต้องผ่าตัดทำทวารเทียมตรงนี้อุปกรณ์ที่ใช้รองรับอุจจาระถ้าเราสามารถที่จะดูแลและใช้อย่างถูกวิธีก็จะไม่เกิดปัญหากับตัวผู้ป่วย ไม่เป็นแผลหรือแพ้ ใช้ถุงและแป้นได้นานขึ้น ลดปริมาณการใช้ถุงและแป้นลง ถ้าดูแลไม่ถูกวิธีจะต้องเปลี่ยนเป็นวันต่อวันซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายสูงมากการดูแลที่ถูกวิธีสามารถลดค่าใช้จ่ายลงไปกว่า 40 ถึง 50%

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย