X

เลย อดีต ส.ส. 21 สมัย ปรีชาทิ้งพลังประชารัฐ ตั้งพรรคใหม่ ยันไม่เกี่ยวกับการตั้งพรรคทางเลือกพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563  ที่ภูเรือคีรี รีสอร์ท  อ.ภูเรือ  จ.เลย   พรรคเพื่อประชาชน จัดประชุมการก่อตั้งพรรค โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมกว่า 380 คน  ร่วมประชุม โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญคือการเลือกหัวหน้าพรรค และทีมบริหารพรรค บรรยากาศคึกคัก

โดยที่ประชุมได้มีมติเลือกนายปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข  อดีต ส.ส.เลย  21 สมัย  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เป็นหัวหน้าพรรคคน  โดยมีนายแพทย์วิชัย  ชัยจิตวณิชกุล  นายสานิต  ว่องสัธนพงษ์   และนายยุทธภัณฑ์  ปักกุลนันท์  เป็นรองหัวหน้าพรรค  นายบุญทา  ชัยเลิศ  เป็นเลขาธิการพรรค  นายวันชัย บุษบา  เป็นรองเลขาธิการพรรค  นายเดชาวัต  คงคาน้อย  เป็นนายทะเบียนพรรค  นางวิยะดา  ยศปัญญา  เป็นเหรัญญิก  และนายอุทิศ  พิมพลีชัย  เป็นโฆษกพรรคโดยมีที่ทำการพรรคอยู่ภูเรือคีรี  รีสอร์ท  อ.ภูเรือ จ.เลย  ซึ่งจะได้ยื่นจดทะเบียนการตั้งพรรคต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป

ด้าน นายปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข  กล่าวว่า  จากประสบการณ์ที่ตนเป็น ส.ส.มา 21 สมัย  และเป็นรัฐมนตรีมา 2 กระทรวง  สังกัดพรรคการเมืองหลายพรรค ทำให้ได้รู้ว่า นโยบายต่างๆที่จะทำเพื่อประชาชนที่วางไว้ ไม่ได้ดำเนินการตามที่ตั้งใจ เพราะต้องปฏิบัติตามมติพรรค  ตนจึงได้หารือกับอดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีหลายคน และคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิด อุดมการณ์เดียวกันออกมาตั้งพรรคเพื่อประชาชน  นำนโยบายปฏิบัติได้จริงไปสู่พี่น้องประชาชน  หลังจากที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก กกต.แล้ว จะมีการเดินสายไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน มีส่วนร่วมกำหนดนโยบายของพรรค

นายปรีชากล่าวอีกว่า  นโยบายหลักของพรรคที่ตั้งไว้ คือปัญหาปากท้องที่น้องประชาชน จะทำอย่างไรให้อยู่ดีกินดี  โดยเน้นที่การท่องเที่ยว และที่สำคัญคือการแก้ปัญหายาเสพติด  ซึ่งพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ฝากความหวังไว้กับพรรคการเมืองแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง  เพราะมีการแพร่ระบาดแทบจะทุกพื้นที่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า การตั้งพรรคครั้งนี้ เป็นการรองรับหากพรรคพลังประชารัฐถูกยุบนั้น  นายปรีชาปฏิเสธว่า  ตนได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว  เพราะเคยอยู่มาหลายพรรค ไม่สามารถนำนโยบายหรือความต้องการของประชาชนไปสู่รูปธรรมได้ จึงได้ออกมาตั้งพรรคเพื่อประชาชน เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น

สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้นในปลายปีนี้  พรรคเพื่อประชาชนจะยังไม่ส่งผู้สมัครลงโดยตรง มีเป้าหมายชัดเจนที่สภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น  แต่ยอมรับว่า อาจมีผู้สมัครเข้ามาขอความช่วยเหลือ หรือปรึกษาหารือบ้าง  ส่วนการตั้งเป้าจำนวนที่นั่งในสภานั้น ยังไม่สามารถรถระบุได้ แต่ต้องตั้งเป้าไว้สูงอยู่แล้ว โดยการทำงานหลังจากนี้ จะเดินสายหาผู้แทนพรรคของแต่ละจังหวัด ที่มีทั้งอดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี และคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์ นำนโยบายของพรรคไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนร่วมกัน  แต่ต้องให้ประชาชนในแต่ละจังหวัดเป็นคนคัดเลือก สรรหาคนที่มีคุณภาพมาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค  นายปรีชากล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย