X

เลย ออกพรรษา ชาวบ้านถวายต้นผาสาทผึ้ง พระพุทธเจ้า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดศรีสัตตนาค บานก้างปลา หมู่ที่ 3 ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลยนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เป็นประธาน เปิดงานประเพณี ออกพรรษาประกวดตันผาสารทผึ้ง เพื่อเป็นอนุรักษ์ สืบสาน ส่งแสริมประเพณีท้องถิ่น ของตำบลชัยพฤกษ์ให้คงอยู่สืบไป ซึ่งมีจำนวน 11หมู่บ้านจัดทำต้นผาสาทเข้าประกวด

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวในนาม องค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ว่า งานประเพณีวันออกพรรษา ประกวดต้นผาสาทผึ้ง ตำบลชัยพฤกษ์ ประจำปี 2563 ในวันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ได้ดำเนินการ

จัดงานบุญประเพณีวันออกพรรษา ตำบลชัยพฤกษ์ โดยในปีนี้จัดขึ้น เป็นปีที่ 16 แล้ว เพื่อเป็นกรอนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมเก่าแก่แต่โบราณ ให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งในด้านผลตามวัตถุประสงค์ การจัดงานนั้น เด็กและเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้ให้ความสนใจและให้ความร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ในปีนี้ได้จัดให้มีการประกวดต้นผาสาทผึ้ง และขบวนแห่ต้นผาสาทผึ้ง โดย ทางองค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ก็ได้สนับสนุนงบประมาณทุกหมู่บ้าน หมู่บ้านละ 3,000 บาท ในการนี้ ทุกหมู่บ้านต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกัน ที่จะอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย การจัดทำต้นผาสาทผึ้งแบบโบราณและในภายภาคหน้า องค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ ก็จะดำเนินการจัดงานบุญประเพณีออกพรรษาและประกวดต้นผาสารทผึ้ง ของตำบลชัยพฤกษ์ตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย