X

เลย  เปิดภูกระดึง ผู้ว่าใหม่ รับงานวันแรก นทท.ขึ้นพิชิตกว่า 900 กว่าคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่อุทยานแห่งชาติกระดึง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักแรมบนยอดภูกระดึง สัมผัสฤดูกาลปลายฝนต้นหนาวที่พันธุ์พืชบนภูกะดึงที่ยังอุดมสมบูรณ์  ธรรมชาติที่ถูกได้พักฟื้นตัว หลังจากเมื่อได้เกิดไฟป่าไหม้ครั้งใหญ่บนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 3,400 ไร่เมื่อช่วง เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางอุทยานฯได้มีการประกาศปิดภูกระดึงตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 กันยายน 63 ธรรมชาติได้กลับมาฟื้นฟูสวยงามอีกครั้ง เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเยี่ยมชม โดยปีนี้วันแรกมีนักท่องเที่ยวขึ้นชมกว่า 900 คน พากันไปท่องเที่ยวดูความสดใสของธรรมชาติบนภูกระดึงในวันแรกของการเปิดกาลท่องเที่ยวบนภูกระดึง ซึ่งมีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มาทำงานวันแรก เป็นประธานเปิดงาน

นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์  กล่าวว่า  อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 217,576.25 ไร่ กล่าวคือ เป็นภูเขาหินทรายสูงใหญ่โดดเด่น และมีส่วนยอดตัดเป็นพื้นที่ราบบนยอดเขาอันกว้างใหญ่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ประกอบด้วยหน้าผา น้ำตก ทุ่งหญ้าป่าสน ไม้ดอกนานาพันธุ์ และสัตว์ป่านานาชนิด จากความสวยงามและความมหัศจรรย์ของภูกระดึง สามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวภูกระดึง เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงที่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกันหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว และพักแรม เป็นจำนวนมาก

ซึ่งในทุก ๆ ปี อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงเป็นเวลา 8  เดือน  โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ตุลาคม ถึงเดือน พฤษภาคม และปิดการท่องเที่ยวเป็นเวลา  4 เดือน คือตั้งแต่เดือน มิถุนายน ถึงเดือน กันยายน ของทุกปี แต่สำหรับปีนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประกอบมีไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 ถึง 30 กันยายน 2563 เป็นเวลา 6 เดือน

และในวันนี้ ฤดูกาลท่องเที่ยวได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  จึงได้ร่วมกับอำเภอภูกระดึง  จัดงานพิธีเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง  ประจำปีการท่องเที่ยว2564  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย รวมถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่พัก ร้านอาหาร การบริการหาบสัมภาระของลูกหาบ และด้านความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยว พร้อมให้ความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม และความสะอาด  โดยขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการงดใช้โฟมและพลาสติกในเขตอุทยานแห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย