X

เลย ถกปัญหา เปิดเวทีสาธารณะโครงการประตูระบายน้ำศรีสองรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมจังหวัดเลย มีชาวบ้านในหลายหมู่บ้านที่เกี่ยวข้องในอำเภอเชียงคานร่วม เปิดเวทีสาธารณะโครงการประตูระบายน้ำศรีสองรัก โดยมีผู้ร่วมเสวนา 6 ท่าน จากหลายสาขาอาชีพ นักวิชาการ ในหลายๆสำนัก มีผู้ฟังและแสดงความคิดเห็นกว่า 300 คน

ด้านนายหาญณรงค์ เยาวเลิศ  นักวิชาการอิสระ กล่าวว่าน่าจะเป็นโอกาสครั้งแรกที่มีการเสวนาในรอบ 3 ปียังไม่เคยมีการเปิดเวทีแบบนี้ โครงการนี้มาให้รับฟังด้วยกันและในโอกาสนี้อนาคตเป็นไปได้มากที่สุด ก็คือการเอาคณะทำงานที่ชาวบ้านเสนอและข้อเสนอแนะของกรรมการสิทธิ์เป็นรูปร่างของคณะทำงานขึ้นมาและเหมาะสมกับประเด็นขึ้นมาว่าควรศึกษา ว่ามีประเด็นอะไรบ้างและหาคนที่ศึกษาที่เป็นกลางขึ้นมา ชลประทานก็มีงบส่วนหนึ่งที่แก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว โดยตั้งงบประมาณจากส่วนนั้นมาศึกษาและแก้ไขให้ตรงประเด็นซึ่งถ้าอย่างนั้นเราก็จะแก้ไขปัญหานี้ได้  การเปิดเวทีแบบนี้มันจะได้ตอบโจทย์การแก้ไขอย่างแท้จริงและคิดว่ากรมชลประธานน่าจะรับลูกเกิดวิธีการศึกษาและมีวิธีแลกเปลี่ยนได้พูดคุยกันทั้งผู้ได้รับประโยชน์ ผู้เสียประโยชน์และกรมชลประทานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยซึ่งคิดว่าจะเป็นทางออกที่ดี

นายยุทธนา มหานุกูล  ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 12 กล่าวว่า วันนี้ก็มีการร่วมประชุมกับชาวบ้านกลางและราษฎรคนในพื้นที่ โครงการหรือทางวิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญได้มาให้ข้อมูลคำแนะนำต่างๆเพื่อหาแนวทางที่การดำเนินงานของโครงการ โครงการระบายน้ำศรีสองรัก ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างโครงการให้เราสามารถทำงานไปด้วยกันได้หาทางออกหาแนวทางที่จะทำงานร่วมกันไปได้เพื่อให้ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ของทางอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลยสำหรับปัญหาอุปสรรคนั้นจะมีกลุ่มรักษ์น้ำเลยที่บ้านกลางยังมีความกังวลใจในประเด็นกังวลใจต่างๆมีคำถามกับจนกลุ่มชลประทานเราก็พยามปรับความเข้าใจที่ตัวเองตลอดว่าว่าประเด็นปัญหาต่างๆ การได้รับผลกระทบอะไรต่างๆเรามีทางแก้ไขหรือเรื่องต่างๆไม่ได้มีผลกระทบตามที่ทางกลุ่มมีความคิดไว้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย