X

เลย เพิ่มพื้นที่สีเขียว แหล่งท่องเที่ยวเชียงคาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเลย และเทศบาลเชียงคาน จัดกิจกรรม CSR แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในวันที่ 12-13 กันยายน 2563โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวชุมชนเชียงคานกว่า 100 คน ร่วมกันปลูกดอกกระดุมทอง และปอเทือง ริมตลิ่งแม่น้ำโขง บริเวณถนนคนเดินเชียงคาน อ. เชียงคาน จังหวัดเลย

นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่า การปลูกดอกไม้ครั้งนี้ บนพื้นที่กว่า 60 ตารางเมตร จะสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กับริมตลิ่งถนนคนเดินเชียงคานที่มีนักท่องเที่ยวชอบปั่นจักรยานเลียบริมโขงยามเย็น ทั้งนี้หอการค้าจังหวัดเลย ได้มอบเมล็ดพันธ์ปอเทือง กว่า 400 กิโลกรัม และดอกกระดุมทอง กว่า 5,000 เมล็ด ให้แก่ชุมชนชาวเชียงคานด้วย

นอกจากนั้น ททท. สำนักงานเลย ได้จัดกิจกรรมผาสาดลอยเคราะห์ให้กับนักท่องเที่ยว เป็นการเผยแพร่ประเพณีที่สำคัญของชาวเชียงคาน เป็นการลอยความทุกข์ ลอยความโศกเศร้า และโรคภัยทิ้งไปกับแม่น่ำโขง ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น และรับประทานอาหารถิ่นเชียงคาน อาทิ ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว และตำด๊องแด๊ง

ททท. สำนักงานเลย คาดหวังว่าชาวชุมชนเชียงคานจะต่อยอดการปลูกดอกไม้ริมแม่น้ำโขง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว รักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้การท่องเที่ยวของเชียงคานยั่งยืนสืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย