X

เลย โวยถนนพัง  รู้แล้วสาเหตุถนนพัง  ประสานขอความร่วมมือลดน้ำหนักบรรทุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีรถบรรทุกปูนพลิกคว่ำ จนทำให้มีหลุมยักษ์ ทรุดลง บริเวณทางเข้าหนองหล่ม ตำบลเมือง และจุดที่ 2 บริเวณถนนข้างมหาวิทยาลับราชภัฎเลยเมื่อวันก่อนนั้นจนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุที่ถนนพังและทรุดตัว เนื่องจากมีการก่อสร้างเสร็จมาไม่นานแล้วเกิดเหตการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร

ล่าสุด  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย  พร้อมด้วย  นายอาคม คณ ะศิริวงศ์ นายก อบต.เมือง พร้อมด้วยกองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลเมือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้รับเหมา โครงการทำถนนดังกล่าวได้เดินทางเพื่อเข้าตรวจสอบและหาทางแก้ไข การทรุดตัวของถนน เส้นดังกล่าว

ด้านนายกิติคุณ  บุตรคุณ   นายอำเภอเมืองเลย เดินทางไปตรวจสอบจุดทรุดตัวของถนนทั้ง 2 จุดกล่าวว่า จากที่เป็นข่าวถนนคอนกรีตในเส้นข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ทางไปหนองหล่ม หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย พังเสียหาย ก็เห็นว่าในโครงการนี้เป็นโครงการที่อำเภอเมืองได้เข้าไปรับทราบและมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน  พร้อมทางฝ่ายราชการต่างๆ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการก่อสร้างถนนและทางระบายน้ำเสียซึ่งถนนเส้นนี้เคยมีปัญหาเรื่องน้ำท่วม มาก่อน ในเรื่องนี้ ก็มีการดำเนินมาแล้ว ประมาณเดือนพฤษภาคม ปี 2561 และโครงการบริหารก็มีปัญหา เนื่องจากมีปัญหาเรื่องกายภาพ  และเป็นพื้นที่ชุมชนเพราะว่าเราต้องเปลี่ยนทิศทางของน้ำเสีย จากพื้นที่ตรงนี้ ไปลงในทางระบายน้ำหลักให้ได้ในประเด็นแรก และประเด็นที่ 2 พื้นที่ตรงจุดนี้เป็นพื้นที่ชุมชนหนาแน่น มีพี่น้องประชาชนมีการสัญจรถนนเส้นนี้ตลอดก็ทำให้การบริหารโครงการที่ทำค่อนข้างยาก ส่งผลให้ทำงานไม่ได้ตามระยะเวลา ซึ่งในหลักราชการก็มีการดำเนินการปรับไปตามสัญญาเรียบร้อยแล้ว   แต่สิ่งหนึ่งที่มีการชำรุดเสียหายและก็เรียนว่าทางราชการ ไม่ว่าในพื้นที่เอง ในท้องถิ่นเอง หรือผู้รับจ้างเอง ก็เข้าสู่กระบวนการสอนซ่อมแซมด้วยทุกครั้ง ซึ่งมีการซ่อมแซมมาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งแล้ว แต่ประเด็นตัวหนึ่งที่จะอยากจะขอความร่วมมือก็คือ ถนนเส้นนี้เราสร้างไว้รับน้ำหนัก ได้ประมาณ 20 ตัน  สำหรับรถที่มีน้ำหนักเกินก็ต้องขอความร่วมมือมาไม่อยากให้ผ่าน หากจะผ่านก็จะต้องบรรทุกในน้ำหนักที่ไม่เกินเพราะเรียนว่า ข้างล่างเป็นท่อน้ำ อยากให้ถนนเส้นนี้มีความมั่นคง และถนนเส้นนี้ยังอยู่ในระยะประกันอีก 1 ปี

ด้านผู้รับเหมาทั้ง 2 จุด  เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ยังอยู่ในส่วนของการประกันงานซ่อมอยู่อีกประมาณ 1 ปี ซึ่งทางผู้รับเหมาก็รับปากว่าจะมีการซ่อมแซมให้ดังเดิม และให้ภาครัฐนั้นหาสาเหตุที่ทำให้ถนนพัง เนื่องจากการก่อสร้างดังกล่าวก็เป็นไปตามแบบ ที่ทางราชการกำหนดทุกอย่าง แต่อาจจะมีสาเหตุอื่นๆ ที่ทำให้ถนนไม่สามารถรับน้ำหนักได้ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและซ่อมแซมให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ดังกล่าว มีการก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ และมีการใช้เส้นทางถนนเส้นนี้เพื่อการขนส่งวัสดุ อุปกรณ์ในการก่อสร้างอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย