X

เลย จับยาไอซ์ ยาบ้า ระบาดหนักในสวนยาง รวบคากระท่วม คนกรีดยางในหมู่บ้านติดกันงอมแงม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอวังสะพุงร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ ระดมเจ้าหน้าที่เข้ากวาดล้าง ผู้ค้ายาบ้า ยาไอร์ในพื้นที่ รวมได้เสพค้าคากระท่อมในสวนยาง ยาเสพติดเพียบ ผู้ต้องหายอมรับได้ยาไอร์มาจากเพื่อนอีกหมู่บ้านมาขาย เตรียมขยายผลจับกุมต่อ

นายประยูร  อรัญรุทนายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการซื้อขายยาเสพติด ยาบ้า โดยจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกร กรีดยางและกลุ่มวัยรุ่นในหลายพื้นที่ของอำเภอวังสะพุง จึงสั่งการให้นายชาคริต  แสงสว่าง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมนายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส.พร้อมกำลังของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปทำการจับกุม นายวีระศักดิ์  รามศิริ หรือนายโจ้  อายุ 37  ปี เลขที่  169  บ้านหนองบอน หมู่ที่ 8  ต.นาโป่ง  อ.เมือง ซึ่งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานคนกรีดยาง ในเขตพื้นที่บ้านกกสะทอนและหมู่บ้านใกล้เคียง นอกจากนี้สายลับยังแจ้งเพิ่มเติมว่าพฤติกรรมของนายวีระศักดิ์  รามศิริ มักจะลักลอบนำยาเสพติดไปจำหน่าย บริเวณกระท่อมสวนยาง(ไม่มีเลขที่)  บ้านกกสะทอน  หมู่ที่ 2  ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง  จังหวัดเลย และจำหน่าย ในห้วงเวลาประมาณ  01.00 น. ถึง 06.00 น. เพื่อหลบเจ้าหน้าที่ โดยจำหน่ายให้กับเกษตรกรที่กรีดยางในพื้นที่ดังกล่าว เป็นจำนวนมาก  จนปัจจุบันมีการเสพของคนกรีดยางบริเวณนั้นมากขึ้นกว่า 3 เท่าซึ่งเป็นที่ถูกจับตามอง จากหลายๆหน่วยงานด้านยาเสพติด  เมื่อนายวีระศักดิ์  รามศิริ หรือนายโจ้   เห็นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงอาการมีพิรุธเหมือน มีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนไว้คณะเจ้าหน้าที่ฯ  โดยนายชาคริต แสงสว่าง  จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง และเจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลข ๕๘๓๖๘๗  ขอตรวจค้น นายวีระศักดิ์  รามศิริ หรือนายโจ้ ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย

ผลการจับกุม พบ  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งปรากฏตัวอักษร wy ชนิดเม็ด สีแดง บรรจุในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 1 ถุง จำนวน  61  เม็ด และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งปรากฏตัวอักษร wy ชนิดเม็ด สีแดง บรรจุในหลอดกาแฟปิดหัวท้าย  จำนวน  2  หลอด  รวมทั้งสิ้นจำนวน  21  เม็ด 3   ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)  ลักษณะเป็นเกล็ดใส บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 4.19 กรัม  4) อุปกณ์การเสพยาเสพติด โดยของกลางลำดับที่ 1 ถึง 4 ซุกซ่อนในกล่องโทรศัพท์ยี่ห้อ Redmi 8 ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาลวางอยู่ติดข้างลำตัว ผู้ต้องหาด้านซ้ายมือ

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ตั้งข้อกล่าวหา  ว่า 1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  2) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ วังสะพุง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย