X

เลย ดวงจู๋ลงทุนสูง ทำเอง รวบชาวลาวอายุ 50 ปี ลุยบุกเดี่ยวส่งยาบ้าถึงไทย

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นท.ยศวัจน์ อภิรัชช์รัศมี ผบ.หมู่เรือที่ 6 และ รรก.หน.สน.เรือเชียงคาน ได้สนธิกำลังกับ รท.บุญหนัก ทิพรักษ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2215 และ ร.ต.อ.สุเมธ พลเยี่ยม เจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.256 ได้นำกำลังเข้าดักซุมบริเวณ ริมฝั่งโขง บริเวณท่าเรือหลัง อบต.หาดคัมภีร์ บ.ห้วยขอบ ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย หลังทราบข่าวจะมีการนัดส่งยาเสพติด ริมฝั่งโขง

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังดักซุ่มออกเป็น 3 ชุด บริเวณฝั่งริมน้ำโขง ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ ชายหนึ่งคนนั่งเรือมาจากฝั่ง สปป.ลาว และมาจอดบริเวณเรือที่ท่าเรือหลัง อบต.หาดคัมภีร์  ในมือถือถุงพลาสติกสีขาว เดินขึ้นมาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มบริเวณดังกล่าว ได้แสดงตัวของตรวจค้น แต่ชายดังกล่าวได้วิ่งหนี และทิ้งถุงพลาสติกลงบนพื้น เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม จับได้แต่ชายดังกล่าวได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ชายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย

ทราบชื่อ ท้าวดม แพงทองคำ อายุ 50 ปี อยู่บ้านห้วยหาง แขวงนครเวียงจันทร์ สปป.ลาว พร้อมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวน 5,875 เม็ด ที่อยู่ในถุงพลาสติกสีขาว เป็นของตน จะเอามาส่งให้พ่อค้ายาบ้าคนไทยที่บริเวณบ้านหาดคัมภีร์ ยาบ้าทั้งหมดตนลงทุนไปซื้อมาเอง และมาส่งยาเอง เพื่อกลัวข่าวการส่งยาจะรู้ถึงหูเจ้าหน้าที่ไทย จึงแอบซุ่มมาส่งเอง แต่มาส่งก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับจนได้

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งหาหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติลาว) เข้ามาราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมได้นำผู้ต้องหา และของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม ดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย