X

เลย น้ำหลากที่ด่านซ้าย ผู้ว่าสั่งจับตาระดับน้ำในทุกพื้นที่หวั่นเหตุซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ พื้นที่จังหวัดเลย เริ่มมีฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมงอีกครั้ง ในพื้นที่ อำเภอภูเรือ ด่านซ้ายและตัวเมืองเลย บางจุด ซึ่งเป็นฝนตกกระจายในหลายพื้นที่เกือบทุกอำเภอ แต่ปริมาณน้ำฝนยังน้อย ทางจังหวัดเตรียมการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในอำเภอที่เป็นภูเขาสูง จะต้องมีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งในบางพื้น ที่หากมีน้ำป่าไหลหลาก และฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง

นายชัยวัฒน์   ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวว่า จากข้อมูลที่ก่อนนี้มีฝนตกและเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่บ้านสูบ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมืองเลย และอำเภอปากชม อำเภอเชียงคาน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ ตอนนี้ได้สั่งการให้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลย จับตาพื้นที่ฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง หากพื้นที่ไหนมีฝนตกมาก เกิน 100-150 มิลิเมตร ในช่วงเวลาสั้นๆ ก็ให้เตรียมการทั้งคน อุปกรณ์ ในการช่วยเหลือเพื่อให้ทันท่วงที  แจ้งไปยังมิสเตอร์เตือนภัยในทุกหมู่บ้านได้เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุหรือมีปริมาณน้ำฝนตกหนัก ก็ให้แจ้งมายังส่วนจังหวัดได้ทันที

ล่าสุด เช้าวันนี้หลังฝนตก ในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย ติดต่อกับบ้านโป่งสามขา ม.1 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  รับแจ้งมีปริมาณน้ำได้ไหลหลาก เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง ระดับน้ำถึงแค่หัวเข่า ในพื้นที่มีฝนตกอยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน และเส้นทางถนนบ้านเส้นบ้านหล่น-นาหิน ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย ในเขตอำเภอด่านซ้าย มีระดับน้ำ ขึ้นสูง รถเล็กผ่านไม่ได้ ให้เฝ้าระวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย