X

เลย พ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ลุกฮือ ประท้วง หน้าไปรษณีย์เลย หลังราคาพุ่ง 88 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ที่หน้าไปรษณีย์เลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นวันรับล็อตเตอรี่ สำหรับคนที่มีโควต้ากดซื้อได้  หลังจากนั้นได้มีกลุ่มยี่ปั้ว และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายเร่ ตามต่างจังหวัดมารอรับซื้อด้วย หลังจากราคาล็อตเตอรี่พุ่ง ฉบับละ 88 บาท ซึ่งแพงกว่าทุกงวด พ่อค้าแม่ค้ากว่า 1,000 คนลุกฮือ ไม่ยอมให้คนที่ได้รับโคตต้าเข้าไปรับที่ไปรษณีย์ จะปิดประตูรั้ว ตรงจุดคัดกรอง ขณะที่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ปกครองอำเภอ เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นางสาวสุนันทา ผมงาม แม่ค้าล็อตเตอรี่ ที่เดินเร่ขาย จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ราคาล็อตเตอรี่งวดนี้แพงมาก ราคาพุ่งกว่า 88 บาท หากเราเอาไปขาย 100 บาท เราได้กำไรแค่ใบละ 12 บาท ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน ค่ารถที่นั่งไปขาย หมดเลยค่ะ ไม่เหลืออะไรเลย ไหนจะถูกจับด้วย เพราะว่าโดนแจ้งว่าเราขายเกินราคา เพราะราคาตนที่กดล็อตเตอรี่ได้ ในราคาใบละ 70.40 บาท ต่องวด แต่ ยี่ปั้วมาเปิดราคาให้คนที่กดออกมาขาย แล้วเราจะซื้อก็ขายให้ 88 บาท มันแพงเกินไป ยี่ปั้วรับซื้อ 88 บาท แล้วคนขายเร่ จะได้อะไร เพราะเขาก็ขายให้เรา 88 บาทเหมือนกัน

ทั้งนี้ ได้มีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย เข้ามารับฟัง กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่หน้าไปรษณีย์เลย และผู้ประท้วงยังเดินทางไปยังศาลากลางเพื่อพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดเลยอีกและปักหลักรอที่จะยื่นหนังสือเรียกร้องและพบท่านผู้ว่าเลยคนเดียว ขณะรายงานยังรอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่หน้าศาลากลาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย