X

เลย นายอำเภอลุยถึงบ้าน คนขายลอตเตอรี่กลับจากจ.ระยอง ขอกักตัวเองในป่าสวนยางและบ้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอวังสะพุงเป็นอำเภอที่มีแม่ค้าล็อตเตอรี่ ที่นำไปขายในต่างจังหวัด มากที่สุดในประเทศไทย และหลังจากที่มีปัญหา ในเรื่องมีการแพร่กระจายของโรคโควิด ที่จังหวัดระยองจนเป็นความหลอนไปทั่วประเทศ และอาชีพขายล็อตเตอรี่นั้น ไปอยู่ใกล้บริเวณที่มีการแพรกระจายของผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดระยอง และในวันที่ 16-17 หลังจาก สลากกินแบ่งออกรางวัล ทำให้คนขายที่คาดว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงกับการติดเชื้อนั้น กลับสู่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย

นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง ลงพื้นที่เพื่อพบบุคคลที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดระยองร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน อสม.และเจ้าหน้าที่จากรพ.สต.ห้วยผูก ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ทราบชื่อ นายณัฐพงษ์ พรมโสภา บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 1 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งเจ้าตัวสมัครใจไปกักตัวเองที่ไร่ยางพารา เนื่องจากมีลูกเรียนหนังสือในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในอำเภอวังสะพุง เกรงว่าจะมีผลกระทบต่อลูกที่เรียนและสถานศึกษา ในเบื้องต้นได้มีการคัดกรองวัดไข้ผลการตรวจปกติไม่มีไข้ ไอ จาม จึงได้แนะนำการปฎิบัติตนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้มอบถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย เจอแอลกอฮอล์ ส่วนอาหารการกินนั้น ภรรยาเป็นผู้นำมาส่ง และได้มอบหมายให้ อสม.ตรวจวัดไข้ และติดตามสอบถามทุกวัน

ทั้งนี้ ภาพรวมคนขายล็อตเตอรี่ทั้งอำเภอวังสะพุง ที่เดินทางไปจำหน่ายที่จังหวัดระยองมีอยู่ประมาณ 150 คน ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึงบ้านที่อำเภอวังสะพุงได้มีการกักตัวเองในสวนยางพาราหรือจุดห่างไกลหมู่บ้าน ประมาณ 20 เปอร์เซนต์ และกักตัวที่ในบ้านตัวเอง 60 เปอร์เซนต์ และอีก 20 เปอร์เซนต์คือคนที่ไม่กลับบ้าน จะกักตัวที่จังหวัดระยอง เนื่องจากมีค่าเดินทางและไม่อยากจะมา กลัวจะติดกับลูก ที่เรียนหนังสือหรือครอบครัว ซึ่งตระหนักในเรื่องความปลอดภัย ของคนในหมู่บ้าน ครอบครัว หากเดินทางมาที่วังสะพุงก็อาจจะนำเชื้อมาติดลูกหลาน จึงสมัครใจที่จะอยู่ที่ระยองส่วนเรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดต่อไปนั้น ก็จะให้คนพื้นที่ส่งไปให้ขายในงวดต่อไป ซึ่งในอำเภอวังสะพุงนั้นมี 10 ตำบล มีการให้ความร่วมมือ 100 เปอร์เซนต์ในการปฏิบัติตัว ที่กักตัวที่บ้านและ กักตัวในจุดห่างไกล ชุมชน ซึ่งกลุ่มผู้ขายล็อตเตอรี่ในอำเภอวังสะพุงนั้น ตระหนักในเรื่องนี้ อย่างที่สุดเพื่อป้องกันเหตุการติดเชื้อของคนขายล็อตเตอรี่กลับมาสู่ทุกคนเป็นอันขาด ส่วนบุคคลที่ไปจำหน่ายลอตเตอรี่ยังมีการป้องกันตัวเป็นอย่างดีโดยใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า พกเลยแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย