X

เลย จับแพะ มารวย อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่เปิดโครงการ MOU ระหว่างกรมปศุสัตว์ กับ ธ.ก.ส. อนุมัติสินเชื่อ 0.01 เปอร์เซ็นต์ ดันปลูกพืช-เลี้ยงแพะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ศูนย์วิจัยละพัฒนาอาหารสัตว์เลย อ.วังสะพุง จ.เลย น.สพ.สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้นำคณะลงพื้นที่เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงงาน Field Day วันถ่ายทอดเทคโนโลยี “ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์และกิจการที่เกี่ยวเนื่อง จังหวัดเลย” ภายใต้ความเข้าใจ (MOU) ระหว่างกรมปศุสัตว์กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นผู้กล่าวต้อนรับ พร้อมกันนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่จาก ธ.ก.ส. เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และกลุ่มเกษตรกรกว่า 230 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

ดร.สุวัฒน์ มัตราช ปศุสัตว์จังหวัดเลย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Field Day วันถ่ายทอดเทคโนโลยีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการถ่ายทอดความรู้ วิชาการ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม ในกระบวนการผลิตให้กับกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ โดยมุ่งยึดตลาดนำการผลิต ลดต้นทุนต่ำสุดโดยให้มีกำไรสูงสุด อีกทั้งยังก่อให้เกิดความเชื่อมั่นร่วมกันในรูปแบบการดำเนินงานตามโครงการระหว่างเกษตรกรกลุ่มเกษตรกรและบุคลากรหน่วยงานของรัฐ และเพื่อเป็นการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ต่อแนวทางการพัฒนาและปรับปรุงวิธีการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเกษตรกร ได้มีความมั่นคง ยั่งยืนและสามารถเป็นแบบอย่างให้กับกลุ่มเกษตรกรอื่นๆ ได้ต่อไป

สำหรับบรรยากาศภายในงานได้มีการสาธิตการส่งเสริมวิธีการเลี้ยงแพะ และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการเลี้ยงแพะเนื้อ มาให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ลองรับประทาน อาทิ ข้าวหมกแพะ แพะบาบีคิว แพะหัน ไส้กรอกแพะ และนมแพะ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ทางเลือกที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะในแถบพื้นที่อำเภอวังสะพุงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของ ธ.ก.ส. มาให้ความรู้เรื่องสินเชื่อเพื่อเกษตรกร โดยการออกเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ ธ.ก.ส.ได้อนุมัติแผนสินเชื่อวงเงินกว่า 25 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเหล่าเกษตรกรที่ต้องการเงินทุนในการปลูกพืชหรือเพาะเลี้ยงสัตว์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย