X

เลย ปกครอง ทหารพราน ปะทะขบวนค้ายา จากสปป.ลาว ทิ้งยาบ้าไว้ต่างหน้ากว่า 3 หมื่นเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการค้าจาก สปป.ลาว จะลำเลียงยาเสพติด เข้ามาบริเวณตลิ่งริมน้ำโขงใกล้ปากห้วยปลาบอก เขตบ้านห้วยซวก ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงได้ร่วมกันวางแผนร่วมกับ พท.พิทักษ์ ชูศรี ผบ.ฉก.21 (กรม ทพ. 22) พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ใจสุข ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 256 เชียงคาน

จากนั้นจึงได้นำเจ้าหน้าที่และได้แบ่งกำลังเข้าดักซุ่มบริเวณจุดดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นเรือกีบติดเครื่องยนต์ ขับมาจากฝั่ง สปป.ลาว โดยมีเพศชายอยู่บนเรือจำนวน 2 คน และได้นำเรือมาจอดใกล้ตลิ่งฝั่งไทย โดยมีชายที่อยู่บนเรือได้ลงจากเรือ และเดินหิ้วถุงสีฟ้ามาวางไว้บนพื้นหญ้าบนตลิ่งฝั่งไทย และยังมีอีกคนที่มาด้วยกัน อยู่บนเรือและได้ติดเครื่องรอ เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มบริเวณใกล้เคียงจึงได้แสดงตนและสั่งให้บุคคลดังกล่าวหยุดอยู่กับที่ แต่บุคคลดังกล่าวที่ได้หิ้วถุงสีฟ้าได้ทิ้งไว้ และถือกลับไปบางส่วนกลับบางส่วน และได้วิ่งขึ้นบนเรือ ขณะที่วิ่งก็ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงโต้ตอบ และได้เกิดการปะทะกันด้วยอาวุธประจำกาย ประมาณ 1 นาทีกว่าๆ ผลจากการปะทะเจ้าหน้าที่ไม่ได้บาดเจ็บ แต่บุคคลเพศชายคนดังกล่าวสามารถวิ่งหลบขึ้นเรือและขับออกไปอย่างรวดเร็วโดยมุ่งหน้าไปฝั่ง สปป.ลาว

หลังเกิดการปะทะได้พบรอยเลือดของคนร้าย และบุคคลดังกล่าวคงจะได้บาดเจ็บ พร้อมกับเคลียร์พื้นที่พบถุงพลาสติกสีฟ้าเป็นถุงแบบมีหูหิ้ว จำนวน 2 ถุง บรรจุเป็นยาบ้ารวมห่อละ 10 ถุง รวมทั้งสิ้น 150 ห่อ รวมยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน และเร่งติดตามสืบหาผู้ต้องหาชายทั้ง 2 กล่าว โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของ สปป.ลาว เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย