X

เลย หมอกไหล ทะเลหมอก ภูค้อ อำเภอนาแห้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูฝนนี้ ก็มีภาพความสวยนำมาฝาก เป็นทะเลหมอก ในอำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย มีจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่เรียกว่า ภูค้อ ทะเลหมอกมีชีวิต จุดนี้ อยู่ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ที่เป็นที่ทำกินของชาวบ้าน และป่าชุมชนบ้านบุ่ง ตำบลนาแห้ว อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

นายไพรัตน์  เชื้อบุญมี ประธานกลุ่มวิสาหกิจ บ้านบุ่ง ภูค้อ เจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า  การเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกภูค้อนั้น นักท่องเที่ยว จะให้บริการโดยรถอีแต๊กของชุมชนโดยการ พาไต่ขึ้นยอดภูค้อ ไปยังจุดชมวิวที่ชาวบ้านได้ไปช่วยกันสร้างขึ้น โดยเส้นทางที่ไปจะผ่านเรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน โดยจะใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้วไปถึงจุดชมวิวประมาณ 15 นาที ระยะทางประมาณ 3 กม.


สำหรับจุดชมวิวนี้ สามารถมองเห็น ทิวทัศน์ ภูเขา รอบทิศทาง ที่ต้องบอกว่าไม่เหมือนใคร ช่วงนี้มีหมอกไหลสวยมาก พร้อมกับสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 15-18 องศาเซียลเซียส ช่วงฤดูหนาว และฤดูฝน 20-23 องศา ช่วงนี้ หลังฝนตกสวยมากจริงๆ ซึ่งสามารถจะมองเห็นทะเลหมอก ได้ 180 องศา ซึ่งมองเห็นทะเลหมอก ในวิว ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป ลาว เช่น ภูผาโกน และภูอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย