X

เลย แล้งแห้งขอดไม่มีน้ำ ฝนตก 1 เดือนยังแห้ง ร้านแพโอ๊ด ปิดตำนวน ห้วยกระทิง แล้งสุดในรอบ 30 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความแห้งแล้ง ในพื้นที่จังหวัดเลย แสดงให้เห็นชัดขึ้นในหลายๆ พื้นที่  โดยเฉพาะห้วยกระทิง ตำบลกกทอง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของจังหวัดเลย ปัจจุบัน แห้ง ไม่มีน้ำ มองเห็นก้นอ่าง ที่ลึกกว่า 10 เมตรอย่างเห็นได้ชัด มีการนำสัตว์เลี้ยง อย่าง ควาย ลงไปกินหญ้าในอ่างเห็บน้ำ ซึ่งขณะนี้ส่งผลกระทบอย่างหนักกับการท่องเที่ยว เงียบซบเซามากว่า 6-7 เดือน ไม่มีร้านอาหารแพ ให้บริการในช่วงนี้เลย  แห้งสุดตั้งแต่สร้างมาร่วม 30 ปี

นางสาวฉลาด   ดีสุทธิ เจ้าของแพริมบึงลุงกิ  กล่าวว่า ตอนนี้น้ำแห้งมาก รู้สึกแย่ไม่มีลูกค้า เมื่อเห็นมีลูกค้า เข้ามาที่ร้าน 1-2 คน ดีใจ ตอนนี้น้ำมันแห้งมาก ซึ่งพอมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเห็นว่าในอ่างน้ำแห้งก็เดินทางกลับ ทันที   วันๆ ก็ไม่มีลูกค้าสักราย หากมีก็ หนึ่งหรือสองราย ซึ่งตั้งแต่หลังโควิดมาเปิดมาประมาณซักหนึ่งเดือนก็ลูกค้าก็ยังไม่ค่อยมีแล้ว เปิดมาสองอาทิตย์ก็มีลูกค้าเข้าร้านประมาณ 80 คนมาครั้งละคนหรือสองคน  สามคนเพราะขณะนี้ไม่มีน้ำเลยไม่สามารถลงไปในแพได้ นักท่องเที่ยวก็เลยหาย พอเห็นน้ำแห้งก่อนเดินทางกลับหมด ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถสั่งอาหารและรับประทานที่ฝั่งอย่างเดียวส่วนในแพที่ลึกลงไปกว่า 200 เมตรนั้นไม่สามารถลงได้ไม่มีน้ำเลย ซึ่งเมื่อเห็นสภาพน้ำที่แห้งแบบนี้นักท่องเที่ยวก็แค่ถ่ายรูปแล้วเดินทางกลับ ไม่มีการมารับประทานอาหารที่ร้านตนหรือร้านอื่นๆ เลย โดยบอกว่าไม่น่าเที่ยวเลย

สำนักงานชลประทานจังหวัดเลย รายงาน การเฝ้าระวังอ่างฯห้วยน้ำหมานในรอบ 1 วัน ถึงเช้าวันที่ 13 ก.ค.2563   ปริมาณน้ำลดลง  5,800  ลบ.ม.  เนื่องจาก- น้ำเข้าอ่าง 6,533 ลบ.ม. – ส่งประปา  8,513 ลบ.ม.  – ระเหยรั่วซึมปกติ 3,820 ลบ.ม. น้ำปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

อัมรินทร์ ชูฤทธิ์

ชมรมสื่อเสรีเลย อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย (ข้างเทศบาล) อำเภอเมือง จังหวัดเลย